Hủy
Thế giới

Ảrập Xêút nhắm tên lửa vào Israel và Iran

Thứ Năm | 11/07/2013 14:25

Tên lửa Ảrập Xêút được cho là nhắm mục tiêu cả vào Israel và Iran từ một cơ sở quân sự cách thủ đô Riyadh 125 dặm về phía Tây.
 

Theo IHS Jane Intelligence, các hình ảnh từ vệ tinh cho thấy cơ sở quân sự này, được Ảrập Xêút xây dựng trong suốt 5 năm qua, nằm ở al-Watah, cách thủ đô Riyadh 125 dặm về phía Tây Nam, có thể phóng tên lửa tới cả Israel và Iran. Hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy một số bệ phóng tên lửa của Ảrập Xêút hướng mục tiêu về phía Israel, trong khi một số khác thì nhắm vào lãnh thổ Iran.

Cũng theo báo cáo trên, loại tên lửa được Ảrập Xêút triển khai tại khu căn cứ này là loại tên lửa DF 3, có bệ phóng di động, tấm bắn từ 1.500 đến 2.500 dặm và có thể mang theo đầu đạn nặng 2 tấn.

Các chuyên gia của IHS tin rằng Ảrập Xêút hiện đang trong quá trình nâng cấp loại tên lửa này.

Nhận định về nguyên nhân Ảrập Xêút triển khai tên lửa nhắm cả vào 2 nước, IHS cho rằng nước này và Israel không đặt quan hệ ngoại giao chính thức, mà chỉ có một số kênh thông tin liên lạc để tăng cường ổn định trong khu vực. 2 nước cũng có mâu thuẫn chung với Iran. Khi Tehran quyết theo đuổi chương trình hạt nhân, Ảrập Xêút sẽ tìm cách triển khai tên lửa để phản ứng lại.

Nguồn RUVR/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới