Hủy
Thế giới

Báo Nhật: Trung Quốc lập Trung tâm chỉ huy biển Hoa Đông

Thứ Tư | 06/08/2014 09:46

Đây là một phần trung tâm chỉ huy của lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc.
 

Báo Yomiuri dẫn các nguồn tin trong giới quân sự cho biết quân đội Trung Quốc mới đây đã thành lập Trung tâm chỉ huy tác chiến hỗn hợp biển Hoa Đông, đồng thời tăng cường giám sát khu vực nhận diện phòng không ở vùng biển này.

Theo tạp chí Bình luận phòng vệ Hán Hòa có trụ sở tại Hong Kong, Trung tâm chỉ huy tác chiến hỗn hợp biển Hoa Đông được đặt tại căn cứ ngầm sâu tới 100m ở phía Tây thủ đô Bắc Kinh, là một phần trung tâm chỉ huy của lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc.

Trung tâm này, đúng như tên gọi, là cơ quan chỉ huy tác chiến hỗn hợp tại vùng biển Hoa Đông. Trung tâm đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Quân ủy Trung ương. Chủ tịch Tập Cận Bình đã một số lần thị sát trung tâm, đồng thời chỉ đạo kế hoạch diễn tập.

Theo một cựu sỹ quan Bộ Tổng Tham mưu Quân giải phóng nhân dân (PLA), Trung tâm chỉ huy tác chiến hỗn hợp có liên quan tới cuộc tập trận quy mô rất lớn của quân đội Trung Quốc tại biển Hoa Đông hồi tháng Bảy.

Cùng với việc thành lập Trung tâm chỉ huy, Trung Quốc cũng đẩy mạnh giám sát khu vực vùng nhận diện phòng không trên biển Hoa Đông. Cho đến nay, lực lượng không quân thuộc đại quân khu Nam Kinh có trách nhiệm điều máy bay giám sát các máy bay nước ngoài trong phạm vi vùng nhận diện phòng không này.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, máy bay chiến đấu của các đại quân khu khác cũng sẽ tham gia hoạt động này.

Máy bay áp sát chiến đấu cơ của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản hồi tháng Sáu tại biển Hoa Đông được cho là chiến đấu cơ trực thuộc đại quân khu Thành Đô.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới