Hủy
Thế giới

Bão tuyết bất thường tấn công nước Mỹ

Thứ Ba | 24/04/2012 10:59

Một cơn bão tuyết bất ngờ bao phủ các khu vực phía Đông Bắc Mỹ gây mất điện tại một số bang, khiến cây cối đổ và đường trơn trượt nguy hiểm.
 

Trung tâm khí tượng quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo về cơn bão tuyết cho các khu vực từ Tây Virginia về phía bắc cho tới phía Tây New York.

Trong đó, khu vực phía Tây Pennsylvania được dự báo phải chịu ảnh hưởng nặng nhất của cơn bão tuyết.

Gần Buffalo, New York, số lượng tuyết rơi dày khoảng 5-7cm dọc theo bờ biển của Lake Erie cho tới các khu vực đồi núi xung quanh thành phố.

Theo báo cáo, ước tính có khoảng 57.000 người dân phải chịu cảnh mất điện tại một số bang từ Kentucky đến Maine, trong đó tập trung nhiều nhất là ở bang Pennsylvania và New York.

Các cơn mưa đêm 22 và 23/4 dọc theo vùng bờ biển phía Đông nước Mỹ cũng gây ra lũ lụt tại một số khu vực quanh thành phố New York.

Trung tâm khí tượng quốc gia Mỹ cảnh báo khu vực Cape Cod và nhiều khu vực khác phía đông Massachusetts sẽ phải hứng chịu các đợt gió mạnh, ước tính sức gió lên tới 50 dặm/giờ, có thể khiến nhiều cây cối bị gãy đổ và gây ra mất điện.

Nhiều chuyên gia cho rằng cơn bão tuyết bất thường này là hậu quả của việc nước Mỹ phải qua một mùa đông ấm hơn bình thường cuối năm ngoái và đầu năm nay.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới