Hủy
Thế giới

Bất thường camera hiện trường vụ ám sát ông Nemtsov

Thứ Ba | 03/03/2015 07:38

Có 18 máy quay tại hiện trường ông Boris Nemtsov bị sát hại nhưng không máy nào ghi lại rõ ràng thời điểm ông này bị giết.
 

Vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov xảy ra ở địa điểm có thể nói là được nhiều người quan tâm nhất ở nước Nga. Hãng tin ABC News ước tính có ít nhất 18 camera an ninh được lắp đặt ở khu vực mà theo Ủy ban điều tra Nga, ông Nemtsov bị bắn nhiều phát từ phía sau và tử vong đêm 27/2.

Trong đó, một số camera là của Hội đồng thành phố Matxcơva và báo Kommersant đưa tin một số máy quay đã phải tạm ngừng hoạt động để sửa chữa đúng vào đêm 27/2. Tuy nhiên, Hội đồng đã bác bỏ thông tin này và khẳng định các camera vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường. Điều mà họ không chia sẻ chính là liệu những hình ảnh máy quay ghi lại có rõ thời điểm ông Nemtsov bị ám sát không.

Một số camera khác là của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSO) và được lắp đặt dọc tường điện Kremlin. Tuy nhiên, người phát ngôn của FSO cho biết hôm qua 2/3 rằng không camera nào trong số này ghi lại được toàn bộ sự việc xảy ra đêm 27/2.

Trong khi đó, một đoạn video được phát trên kênh truyền hình của Nga đã ghi lại khoảnh khắc ông Nemtsov bị sát hại nhưng hình ảnh khá mờ do khoảng cách ghi hình quá xa. Thời điểm khi vụ nổ súng xảy ra, hình ảnh lại bị che khuất bởi thiết bị gạt tuyết trước ống kính.

Truyền hình Nga đưa tin, ông Nemtsov bị bắn chết khi đang đi bộ cùng bạn gái trên cây cầu gần điện Kremlin.Ông là Phó Thủ tướng Nga dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin những năm 1990.

Hiện động cơ vụ án vẫn là một bí ẩn và chưa có ai bị bắt giữ do liên quan đến vụ việc. Nga tuyên bố treo giải 3 triệu rúp hay 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin quan trọng về vụ án.

Nguồn ABC News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới