Hủy
Thế giới

Bí ẩn thi thể nạn nhân AirAsia mang phao cứu sinh

Thứ Tư | 31/12/2014 16:00

Rất có thể hành khách trên chuyến bay của AirAsia đã lường trước được trước khi máy bay lao xuống biển.
 

Việc giới chức Indonesia tìm thấy một thi thể được cho là hành khách trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia mất tích làm dấy lên những câu hỏi xung quanh kịch bản máy bay gặp nạn.

Nạn nhân mặc áo phao thì rõ ràng những hành khách trên máy bay đã lường được trước khi máy bay lao xuống biển và cũng có thể là sau khi máy bay lao xuống biển và trước khi chìm.

Nhóm cứu hộ cho rằng họ đã tìm thấy xác máy bay của AirAsia dưới đáy biển Java, cách mặt nước khoảng 24-30m thông qua thiết bị dò bằng siêu âm. Cùng với vết dầu loang, nhóm cứu hộ đưa ra giả thuyết máy bay không nổ tung trên không.

Máy bay QZ8501 biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh khỏi sân bay ở Indonesia 40 phút. Cơ trưởng của máy bay đã gửi yêu cầu về cơ quan kiểm soát không lưu đề nghị được chuyển hướng và thay đổi độ cao của máy bay. Nhưng ngay sau đó, máy bay hoàn toàn mất tích mà không phát đi bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào.

Tatang Zaenudin, một quan chức trong nhóm cứu hộ cho biết đã vớt được 7 thi thể nạn nhân ở vùng tìm kiếm QZ8501, trong đó có 1 thi thể mặc áo phao. Ông này từ chối bình luận về việc thi thể mang áo phao.

Hiện giới chức thành phố Surabaya (Indonesia) đang chuẩn bị cho công tác nhận dạng thi thể, trong đó có việc điều động 130 xe cứu thương để đưa nạn nhân đến một bệnh viện công an và thu thập DNA từ người thân.

"Chúng tôi hy vọng đó chính là máy bay (của AirAsia) để công tác cứu hộ có thể triển khai một cách nhanh nhất”. Công tác tìm kiếm đang tạm ngưng trệ do thời tiết xấu nhưng cho đến nay chưa phát hiện hành khách nào sống sót, hộp đen của máy bay cũng chưa tìm thấy.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới