Hủy
Thế giới

Bờ đông nước Mỹ tê liệt vì bão tuyết, ít nhất 14 người chết

Chủ Nhật | 24/01/2016 10:56

Cơn bão tuyết mạnh nhất kể từ năm 1922 tiếp tục hoành hành, làm tê liệt gần như toàn bộ bờ Đông nước Mỹ trong ngày 23/1 và khiến 14 người chết.
 

Theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng liên quan đến bão tuyết, hàng trăm hộ gia đình mất điện và hàng nghìn chuyến bay tiếp tục bị hủy, hoãn.

Tại thủ đô Washington và các khu vực lân cận, chiều nay (23/1) theo giờ địa phương, bão tuyết mạnh lên bất thường khi tuyết rơi dày đặc hơn cộng với gió to tốc độ lên tới hơn 80km/h. Toàn bộ thủ đô Washington và các bang xung quanh bị ngập dưới lớp tuyết trắng xóa dày tới 76 cm, mức kỷ lục trong gần một thế kỷ qua. Tất cả các hoạt động tại thủ đô Washington dường như ngừng hẳn ngoại trừ xe cảnh sát và xe dọn tuyết hoạt động liên tục.

Sáng sớm cùng ngày, bão tuyết cũng bắt đầu tấn công thành phố New York với lượng tuyết dự kiến rơi dày tới hơn 70cm. Từ đầu giờ chiều, các đường cao tốc dẫn đến thành phố cũng như nhiều tuyết đường nội thị đã phải đóng cửa, hệ thống giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm cũng đã ngừng hoạt động vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Thị trưởng thành phố New York ông Bill De Blasio trước đó khuyến cáo cơn bão này có thể mạnh hơn so với dự kiến và yêu cầu người dân chuẩn bị đối phó chu đáo.

Ông Blasio nói: “Đây là tình huống khẩn cấp. Chỉ trong trường hợp khẩn cấp thì mới lái xe ô tô ra đường vào thời điểm này. Nếu bạn phải đón con, hãy làm ngay đi và trở về nhà. Hoặc nếu bạn có việc gì khẩn cấp, hãy khẩn trương và trở về nhà ngay lập tức. Ngoài ra thì không có lý do nào để ở ngoài đường vào thời điểm mà một trong số các cơn bão tuyết tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố New York đang bắt đầu đổ bộ”.

Theo thông báo của giới chức Mỹ, tính đến chiều 23/1 đã có ít nhất 13 người thiệt mạng tại các bang  Bắc Carolina, Virginia, Kentucky, Ohio và Tennessee trong các vụ tai nạn liên quan đến bão tuyết, một người khác thiệt mạng do lên cơn đau tim khi đang dọn tuyết.

Hơn 200.000 hộ gia đình tại 13 bang nước Mỹ đã bị mất điện trong đó nặng nhất là khu vực Bắc Carolina. Ngoài ra, gió mạnh lên tới hơn 110km/h cũng gây ra các đợt sóng lớn cao gần 3m khiến nhiều khu vực duyên hải bị ngập lụt nghiêm trọng.

Tính đến sáng nay (23/1) tình trạng khẩn cấp được ban bố tại 11 bang suốt dọc miền duyên hải Đông Bắc nước Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động cứu hộ, cứu nạn, đặc biệt là giải quyết hàng trăm vụ tai nạn và hàng nghìn xe ô tô mắc kẹt trên các đường cao tốc liên bang. Cơn bão tuyết lần này cũng khiến hơn 8.200 chuyến bay phải hủy, hoãn trong ba ngày cuối tuần này.

Trong khi người dân tại 20 bang nước Mỹ đang vất vả đối phó bão tuyết thì không ít người vẫn tìm cho mình khoảnh khắc lãng mạng riêng. Cặp đôi Jessica Reed và John Pyle tại Nashville, thủ phủ bang Tennessee bất chấp giá lạnh đã quyết định tổ chức lễ kết hôn ngoài trời. Họ gặp nhau cách đây đúng một năm tròn và tuyên bố hôm qua (22/1) là ngày đẹp nhất cho lễ thành hôn.

Ngoài ra, theo báo Washington Post, hoạt động trên các ứng dụng hẹn hò cũng liên tục tăng khi bão về. Trước cơn bão tuyết tháng 1 năm ngoái, các hoạt động hẹn hò tăng lên 27%, còn năm nay, bất chấp bão tuyết hoành hành, hoạt động hẹn hò tiếp tục tăng theo tỷ lệ thuận lên tới 47%. Mức độ truy cập trung bình vào các ứng dụng này cũng tăng từ 3 lên 5 lần/ngày.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới