Hủy
Thế giới

Các thủ lĩnh phe đối lập Syria nhóm họp với Ngoại trưởng Mỹ

Thứ Tư | 25/09/2013 12:24

Phe đối lập Syria kêu gọi sự ủng hộ của Mỹ. Đồng thời 2 bên thảo luận việc chuẩn bị cho hội nghị hòa bình Geneva 2 vào tháng tới.
 

AFP đưa tin, trong cuộc đối thoại với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, các thủ lĩnh đối lập Syria ngày 24/9 đã tuyên bố không đồng tình với Mỹ về việc không thể triển khai một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào chính quyền Damascus, đồng thời hối thúc Mỹ cam kết ủng hộ lực lượng này.

Dẫn đầu phái đoàn 4 thành viên đối lập Syria, ông Ahmad Jarba đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Kerry bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, nơi cuộc nội chiến Syria là một trong những chủ đề hàng đầu của chương trình nghị sự.

Trong khi đó, theo một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ, lực lượng nổi dậy Syria hiện nay đang chiến đấu trên hai mặt trận, chống chế độ Syria và chống lại các nhóm Hồi giáo. Ông nói: "Đây là cuộc chiến khốc liệt nhất mà chúng ta từng thấy giữa Quân đội Syria Tự do và nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq tại Levant."

Cuộc thảo luận giữa Ngoại trưởng Mỹ và phe đối lập Syria cũng tập trung vào việc chuẩn bị cho hội nghị hòa bình Geneva 2 và theo quan chức trên "Hội nghị hòa bình Geneva 2 sẽ được tiến hành."

Ông này cũng bảo vệ quan điểm của Mỹ về việc tập trung trước hết vào thỏa thuận vũ khí hóa học.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới