Hủy
Thế giới

CEO Malaysia Airlines có thể từ chức sau vụ MH370

Thứ Ba | 25/03/2014 19:34

Tuy nhiên, ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết, ông sẽ không đưa ra quyết định ngay vào lúc này.
 

Dưới áp lực và những chỉ trích nặng nề về cách thức xử lý tình huống sau vụ chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines (MAS) mất tích đầy bí ẩn, Giám đốc điều hành MAS, ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết, ông sẽ cân nhắc việc từ chức.

The Malay Mail Onlinedẫn lời ông Ahmad Jauhari Yahya phát biểu tại một cuộc họp báo: “Tôi sẽ từ chức? Đó là quyết định cá nhân của tôi và tôi sẽ cân nhắc sau”.

Theo ông Ahmad Jauhari Yahya, MAS nói riêng và giới chức Malaysia nói chung đã làm hết sức mình để thông báo thông tin “sớm nhất có thể” đến gia đình hành khách và phi hành đoàn về số phậncủa chuyến bay MH370.

MAS cũng phải hứng chịu không ít “búa rìu dư luận” sau khi sử dụng tin nhắn văn bản (SMS) để thông báo tin tức về chiếc máy bay bị mất tích. Những tin nhắn này sau đó đã bị các phương tiện truyền thông và cộng đồng mạng xã hội chỉ trích nặng nề.

Trong một tuyên bố sáng 25/3, MAS giải thích rằng, họ gửi tin nhắn thông báo đến gia đình các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 song song với những thông báo cá nhân và các cuộc gọi trực tiếp.

Cũng trong tuyên bố sáng 25/3, đại diện MAS giải thích rằng, họ liên lạc và thông báo cho thân nhân của những hành khách trên MH370 trước khi Thủ tướng Najib đưa ra thông báo, chuyến bay mang số hiệu MH370 đã kết thúc hành trình của mình ở Ấn Độ Dương.

Trước đó, ông Ahmad Jauhari từng nhiều lần đảm bảo rằng, các gia đình của hành khách sẽ là những người đầu tiên biết thông tin mới nhất về số phận của MH370 và những người trên đó.

Những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích hiện đang tập trung ở khu vực phía Nam Ấn Độ Dương, nơi Australia đã bắt đầu tiến hành tìm kiếm sau khi có thông tin về các vật thể khả nghi ở khu vực ngoài khơi bờ biển Perth từ ngày 20/3./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới