Hủy
Thế giới

Chính phủ Ukraine và Hà Lan bị kiện do thảm họa MH17

Thứ Tư | 10/12/2014 11:02

Người thân của một số nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine vừa đâm đơn kiện chính quyền Ukraine và Hà Lan.
 

Trong khi Ukraine bị kiện do phớt lờ yêu cầu đóng cửa không phận trước khi xảy ra tai nạn, thì chính phủ Hàn Lan bị chỉ trích bởi tiến trình điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như tìm ra thủ phạm chịu trách nhiệm cho tai nạn này.

Đơn kiện đã được gửi lên Liên Hợp Quốc cho thấy sự tức giận của người thân những nạn nhân trong vụ MH17 của hãng hàng không Malaysia.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 bị bắn rơi ở độ cao 10.000m tại Donetsk khi đang trên đường từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 17/7 năm nay. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 298 người gồm cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Về phần mình, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte bác bỏ những chỉ trích của dư luận và cho rằng các nhà điều tra của Hà Lan đã làm mọi việc có thể và rằng do chiến sự và vấn đề thời tiết nên hiện họ chưa thể điều tra hiện trường tại Donetsk hơn nữa.

Trong một diễn biến liên quan khác, tại miền đông Ukraine, chiến sự chưa có dấu hiệu lắng xuống ngay cả khi hai bên tham chiến nhất trí ngừng bắn. Kể từ tháng 4 đến nay, có khoảng 4.300 người thiệt mạng do giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai miền Đông. Giới chức Nga và Ukraine hy vọng có thể nối lại đàm phán hòa bình ở thủ đô Minsk của Belarus.
 

Nguồn LATimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới