Hủy
Thế giới

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc xin từ chức

Thứ Hai | 18/01/2016 22:01

Xiao Gang, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC), tuần trước đã nộp đơn xin từ chức, Reuters đưa tin.
 

Hiện vẫn chưa rõ chính phủ Trung Quốc có chấp nhận đơn này hay không. Nhiệm kỳ của ông Xiao kéo dài đến tận năm 2018.

Ông Xiao, 57 tuổi, cựu Chủ tịch Bank of China, đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch CSRC từ tháng 3/2013 và giám sát chu kỳ bùng nổ-vỡ bong bóng trên thị trường chứng khoán Trung Quốc từ giữa năm 2014. Trong phiên họp nội bộ hôm 16/1/2016, ông Xiao đã thừa nhận hệ thống quản lý chứng khoán còn nhiều khiếm khuyết và chưa thích hợp sau khi xem xét lại đà lao dốc của thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Tuần trước thị trường chứng khoán Trung Quốc đã rơi vào thị trường giá xuống với đà lao dốc ngay từ đầu năm nay do cơ chế tự ngắt đầy tranh cãi. Giới chức Trung Quốc đã áp dụng cơ chế tự ngắt trong tuần đầu tiên của tháng 1/2016 và buộc phải tạm dừng chỉ sau vào ngày áp dụng khi giới đầu tư hoảng loạn và ồ ạt bán tháo.

Với tư cách nhà quản lý, ông Xiao đã bị chỉ trích vì đã giúp tán dương thị trường chứng khoán khi ông này hồi tháng 3/2015 đã nói rằng các kế hoạch cải cách của Trung Quốc đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán. Ngay từ đầu tháng 12/2014, nhiều nhà phân tích tai Capital Economics đã nhìn thấy nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán Trung Quốc phát triển quá nóng.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới