Hủy
Thế giới

Chùm ảnh dân Âu - Mỹ đổ xô mua hàng giảm giá dịp Black Friday

Thứ Sáu | 28/11/2014 14:23

Ngày hội mua sắm hàng giảm giá Black Friday chính thức bắt đầu ở Mỹ và nhiều nước châu Âu.
Ở Mỹ, tuy vừa mới bước sang ngày Thứ sáu nhưng ngày hội mua sắm hàng giảm giá (Black Friday) đã chính thức bắt đầu ngay sau ngày Lễ Tạ ơn. Nhiều cửa hàng bán lẻ mở cửa cho khách hàng từ 5 giờ chiều hôm trước.
Ở Mỹ, tuy vừa mới bước sang ngày Thứ sáu nhưng ngày hội mua sắm hàng giảm giá (Black Friday) đã chính thức bắt đầu ngay sau ngày Lễ Tạ ơn. Nhiều cửa hàng bán lẻ mở cửa cho khách hàng từ 5 giờ chiều hôm trước.
Black Friday (ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11) được coi là dịp để các hãng bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn người mua, thúc đẩy doanh số.
Black Friday (ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11) được coi là dịp để các hãng bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn người mua, thúc đẩy doanh số.
Theo thống kê, doanh thu của các hãng bán lẻ trong dịp Lễ tạ ơn và Black Friday tại Mỹ đạt 12,3 tỷ USD.
Theo thống kê, doanh thu của các hãng bán lẻ trong dịp Lễ tạ ơn và Black Friday tại Mỹ đạt 12,3 tỷ USD.
Theo một khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu Accenture, các hãng bán lẻ như Wal-Mart, và Sears được coi là những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ săn hàng giảm giá dịp Black Friday.
Theo một khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu Accenture, các hãng bán lẻ như Wal-Mart, và Sears được coi là những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ săn hàng giảm giá dịp Black Friday.
Cũng theo khảo sát, 90% người được khảo sát cho rằng, mức độ giảm giá là yếu tố quan trọng nhất chi phối quyết định mua sắm của họ vào dịp này. Ngoài ra, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm như thu nhập và công việc.
Cũng theo khảo sát, 90% người được khảo sát cho rằng, mức độ giảm giá là yếu tố quan trọng nhất chi phối quyết định mua sắm của họ vào dịp này. Ngoài ra, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm như thu nhập và công việc.
Theo một khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu Accenture, các hãng bán lẻ như Wal-Mart, và Sears được coi là những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ săn hàng giảm giá dịp Black Friday.
Xu hướng tiêu dùng cũng quyết định ngày hội mua sắm Black Friday có thành công hay không. Nếu như trước kia, sản phẩm điện tử được lựa chọn nhiều hơn thì năm nay xu hướng tiêu dùng chuyển sang sản phẩm thời trang như quần áo, mỹ phẩm.
sdfsdf
Mức chi tiêu trung bình của người Mỹ dịp Black Friday tùy thuộc vào tình hình nền kinh tế, và có xu hướng tăng vài năm trở lại đây, sau suy thoái kinh tế 2008.
Black Friday bắt nguồn từ tình trạng kẹt xe vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, do hàng trăm nghìn người đổ xô ra đường, chen lấn đi mua sắm cho dịp lễ Giáng sinh sắp đến. Các nhà bán lẻ lớn nhỏ lập tức tung ra hàng loạt chương trình giảm giá để thu hút người mua.
Để thu hút khách hàng, các hãng bán lẻ sẽ quảng cáo các mặt hàng giảm giá qua mạng từ trước. Nhiều trang web bán hàng trực tuyến rơi vào tình trạng nghẽn mạng do có quá nhiều người đăng nhập dịp Black Friday.

Black Friday bắt nguồn từ tình trạng kẹt xe vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, do hàng trăm nghìn người đổ xô ra đường, chen lấn đi mua sắm cho dịp lễ Giáng sinh sắp đến. Các nhà bán lẻ lớn nhỏ lập tức tung ra hàng loạt chương trình giảm giá để thu hút người mua.

Hoạt động này sau đó đã lan ra nhiều nước châu Âu và các quốc gia khác trên thế giới. Vào ngày này, người dân châu Âu cũng đổ xô đến các trung tâm mua sắm để chọn mua các mặt hàng giảm giá từ 10-30% thậm chí 70%-80%.

Nguồn DVO/Tổng hợp

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật