Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm giá dài nhất 6 tháng

Thứ Hai | 27/05/2013 17:14

Chứng khoán châu Á giảm khi đồng yên tăng làm ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu Nhật Bản và kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng chậm hơn.
 

Chiều nay lúc 5h11' theo giờ Hong Kong, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,2% xuống 136,97 điểm, thấp nhất kể từ 19/4. Chỉ số này hướng đến đợt giảm giá dài nhất kể từ tháng 11/2012.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tiếp tục giảm mạnh, dẫn đầu là các cổ phiếu xuất khẩu khi yên tăng 0,3% lên 100,97 yên/USD lúc 3h06' chiều theo giờ Tokyo.

Chứng khoán Australia giảm 0,5%, dẫn đầu là các cổ phiếu tài nguyên sau khi mặt hàng thép tương lại tại sàn giao dịch Thượng Hải giảm tuần thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó chứng khoán Trung Quốc tăng điểm mặc dù cổ phiếu bất động sản giảm điểm do thông tin chính phủ có thể tăng các biện pháp thắt chặt thị trường bất động sản.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng tăng điểm với các cổ phiếu công nghệ tăng mạnh nhất. Cổ phiếu của công ty điện tử Daewoo và KP tăng 15% do nhà đầu tư lạc quan về triển vọng doanh số bán lẻ khi niềm tin người tiêu dùng tại Hàn Quốc tăng trong tháng 5.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới