Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vì căng thẳng địa chính trị

Thứ Tư | 12/04/2017 07:25

Thị trường đã phần nào chững lại giữa những dấu hỏi về việc liệu chứng khoán Mỹ hiện có giá quá cao, cộng thêm lo lắng về bất ổn chính trị.
 

Chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ vào ngày thứ Ba 11/4, sau khi nhà đầu tư thận trọng trước những bất ổn địa chính trị.

Chỉ số S&P 500 giảm 3.38 điểm hay 0,1%, chốt phiên ở mức 2.353,78 điểm. Trong đó, cổ phiếu ngành công nghệ và tài chính dẫn đầu đà giảm điểm.

Chỉ số Dow Jones giảm 6,72 điểm, chốt phiên ở mức 20.651,3 điểm sau khi tăng lại gần 146 điểm từ mức thấp nhất trong ngày.

Chỉ số Nasdaq giảm 14,15 điểm hay 0,2%, chốt phiên ở mức 5.866,77 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ chịu sự chi phối bởi những diễn biến mới nhất về căng thẳng địa chính trị, khi Mỹ đưa vấn đề Syria ra thảo luận tại tại hội nghị các nước công nghiệp G-7, và việc CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng nước này đã chuẩn bị chiến tranh nếu các tàu sân bay của Mỹ tiến vào Bán đảo Triều Tiên.

Theo ông Bruce McCain, chiến lược gia đầu tư tại Key Private Bank, thì: “Nhà đầu tư không cho rằng sẽ có chiến tranh ở Triều Tiên, nhưng ông Trump đã cho thấy ông là một người khó lường, và làm dấy thêm nỗi lo rằng ông sẽ có những biện pháp cứng rắn nhằm vào những nước có thặng dư thương mại vỡi Mỹ”.

Cho tới nay, những lo ngại về cách hành xử của ông Trump đã được che giấu bởi đà tăng mạnh của chứng khoán kể từ khi ông thắng cử, do Trump hứa hẹn nhiều chính sách có lợi cho phố Wall. Nhưng giờ đây, thị trường đã phần nào chững lại giữa những dấu hỏi về việc liệu chứng khoán Mỹ hiện có giá quá cao, cộng thêm lo lắng về bất ổn chính trị.

Nhà đầu tư đặc biệt lo ngại rằng giá chứng khoán đã quá cao, khi ngày càng có nhiều người nghi ngờ về khả năng ông Trump có thể thực thi được những biện pháp kích thích tăng trưởng như đã hứa hay không. Các số liệu thống kê về việc làm và doanh số bán xe gần đây cũng không mấy khả quan, càng làm sự nghi ngờ tăng thêm.

Ông Trump cho biết vào ngày thứ Ba rằng, ông đang xem xét sửa đổi lại hay thậm chí bãi bỏ Dodd-Frank, khiến chứng khoán tăng điểm vào từ mức thấp vào cuối phiên.

Theo ông Sahak Manuelia, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities cho biết nhà đầu tư hiện không tìm ra được xu hướng sắp tới cho thị trường và hầu hết đang đợi các báo cáo kinh doanh quý 1.

Theo ông Maris Ogg, chủ tịch tại Tower Bridge Advisors, thì có lẽ nhà đầu tư đã kiếm đủ lợi nhuận cho năm 2017.

Tại châu Âu, những lo ngại về việc cuộc bầu cử tổng thống Pháp đã tạo sức ép lên thị trường trái phiếu của châu lục. Cả ứng viên cực hữu Marine Le Pen và ứng viên cánh tả Jean Luc Melenchon đều muốn Pháp rời liên minh Châu Âu.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới