Hủy
Thế giới

Chuỗi bánh, thức ăn nhanh Subway đóng thêm 500 cửa hàng

Trang Lê Thứ Năm | 07/06/2018 15:42

Công ty này cho biết hôm thứ 4 họ hy vọng các cửa hàng đóng cửa sau khi nó tung ra một kế hoạch khôi phục.
 

Chuỗi bánh sandwich thức ăn nhanh Subway dự kiến ​​sẽ đóng cửa khoảng 500 cửa hàng ở Bắc Mỹ trong năm nay. Nhưng nó cũng hy vọng mở được 1.000 cửa hàng ở nước ngoài.

Công ty có 44.000 địa điểm trên toàn cầu, hệ thống nhiều nhất trong các thương hiệu bán lẻ trên thế giới. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia lượng số liệu các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ: Yum Brands (YUM) gần 27.000, Pizza Hut, Taco Bell và KFC  khoảng 17.500  và 14.000 địa điểm cho McDonald's ( MCD ) .

Công ty này cho biết hôm thứ 4 họ hy vọng các cửa hàng đóng cửa sau khi nó tung ra một kế hoạch khôi phục, công bố mùa hè năm ngoái, sẽ yêu cầu chủ sở hữu nhượng quyền đầu tư nhiều hơn trong hoạt động của họ. 

Tất cả các cửa hàng Subway phần lớn là từ nhượng quyền, chứ không thuộc sở hữu của công ty. Các kế hoạch cải tạo bao gồm thêm các ki-ốt tự phục vụ, chỗ ngồi thoải mái hơn và Wi-Fi cũng như các cổng sạc USB. Vào tháng 2, Subway cũng đã công bố kế hoạch cho một chương trình khách hàng thân thiết để giành lại khách hàng và giảm doanh số bán hàng.

Chuoi banh, thuc an nhanh Subway dong them 500 cua hang
Hệ thống cửa hàng của Subway nhiều nhất ở Mỹ

Một trong số những lý do Subway đóng cửa hàng loạt các cửa hàng bởi việc lỗ ròng hơn 350 cửa hàng ở Mỹ trong năm 2016, năm đầu tiên trong lịch sử của công ty phải cắt giảm hơn là tăng số lượng cửa hàng của mình . 

"Nhìn qua thập kỷ tới, chúng tôi dự đoán sẽ có bước tiến bộ có lợi hơn ở Bắc Mỹ và dấu chân lớn hơn đáng kể ở phần còn lại của thế giới", công ty cho biết hôm thứ 4.

Nhiều vị trí của tàu điện ngầm nhỏ hơn so với các đối thủ thực phẩm khác. Đó là một trong những lý do có rất nhiều người cảm thấy không thoải mái khi ăn ở đây.

Nhiều cửa hàng truyền thống đã đóng cửa các địa điểm trong những năm gần đây, khi mọi người mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Nhưng đó không phải là trường hợp thức ăn nhanh, nơi hầu như không có sự cạnh tranh từ các đối thủ cạnh tranh trực tuyến.

Mặt khác, doanh số bán thức ăn nhanh đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm lưu lượng bán lẻ tại những nơi như trung tâm thương mại, cũng như nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm lành mạnh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới