Hủy
Thế giới

Cơ quan tình báo Mỹ: Máy bay Malaysia bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không

Thứ Sáu | 18/07/2014 09:02

Cơ quan tình báo Mỹ nói một tên lửa đất đối không đã tấn công máy bay chở 293 người của Malaysia và đang tìm hiểu thủ phạm bắn tên lửa trên.
 

Wall Street Journal hôm nay 18/7 đưa tin, cơ quan tình báo Mỹ khẳng định chiếc máy bay chở 283 hành khách và 15 phi hành đoàn rơi tại vùng Donetsk, phía Đông Ukraine vào hôm qua 17/7 do một tên lửa đất đối không bắn hạ.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo Mỹ đang xem xét liệu tên lửa trên được bắn đi bởi quân đội Nga, phiến quân ly khai thân Nga tại Ukraine hay quân đội Ukraine.

Sau khi vụ tai nạn máy bay xảy ra, chính quyền Kiev và phiến quân ly khai thân Nga tại Ukraine ngay lập tức cáo buộc lẫn nhau là thủ phạm gây ra thảm họa, mà không bên nào đưa ra được tài liệu và chứng cứ thuyết phục để chứng minh cho những quan điểm trái ngược.

Tuy nhiên đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ukraine phải chịu trách nhiệm về thảm họa khủng khiếp này" bởi vì "Bị kịch này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu có hòa bình trên vùng lãnh thổ này, nếu các hành động quân sự không được tái khởi động ở Đông Nam Ukraine", ông Putin cho biết trên website của điện Kremlin.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới