Hủy
Thế giới

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy sắp trở lại chính trường

Thứ Tư | 26/11/2014 15:19

Kế hoạch trở lại chính trường của ông Nicolas Sarkozy đưa ra giữa lúc tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp đương nhiệm Francois Hollande xuống thấp kỷ lục.
 

Kết quả khảo sát cho thấy, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ nhận được sự ủng hộ để trở lại chính trường với tư cách là lãnh đạo đảng Liên hiệp Phong trào Nhân dân sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 29/11 tới.

Ở cương vị mà ông từng giữ vào năm 2004 này, ông sẽ trở thành lãnh đạo đảng đối lập với đảng của Tổng thống đương nhiệm Francois Hollande. Sự trở lại chính trường của ông Sarkozy diễn ra trùng với thời điểm tỷ lệ ủng hộ đối với ông Hollande đang ở mức thấp kỷ lục.

Ông Sarkozy được bầu làm Tổng thống năm 2007 và để lọt chức vụ này vào tay ông Hollande năm 2012. Với thất bại này, ông Sarkozy khi đó là tổng thống Pháp đầu tiên tái đắc cử bất thành. Tuyên bố trở lại chính trường hồi đầu tháng này nhưng ông Sarkozy không chắc chắn có kế hoạch trở lại điện Elysee với việc tái tranh cử tổng thống vào năm 2017 hay không.

Về phần mình, Tổng thống Hollande hôm 6/11 tuyên bố sẽ không tái tranh cử nếu tỷ lệ thất nghiệp không giảm trong hơn 2 năm nhiệm kỳ còn lại. Theo số liệu mới công bố, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Pháp hiện đang ở mức kỷ lục 3,4 triệu, trong khi kinh tế nước này hầu như không tăng trưởng kể từ khi chính quyền của ông Hollande lên nắm quyền từ tháng 5/2012.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới