Hủy
Thế giới

Đã tìm thấy hộp đen máy bay MH-17

Thứ Sáu | 18/07/2014 09:48

Hiện hộp đen đang do lực lượng ly khai thân Nga nắm giữ.
 

Theo hãng tin Interfax của Nga, lực lượng phiến quân ly khai thân Nga vừa cho biết đã tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc máy bay MH-17 của Malaysia tại địa điểm xảy ra tai nạn trên mặt đất. Chiếc hộp đen này hiện đang do lực lượng này nắm giữ. Việc giải mã hộp đen của chiếc máy bay có thể giúp tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan đến nguyên nhân máy bay rơi, hôm nay 18/7 cơ quan tình báo Mỹ ra khẳng định chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines đã rơi tại vùng Donetsk, phía Đông Ukraine vào hôm qua 17/7 do một tên lửa đất đối không bắn hạ. Tuy nhiên, chưa thể nói chính xác bên nào (trong số quân đội Nga, phiến quân ly khai thân Nga tại Ukraine hay quân đội Ukraine) là thủ phạm đã bắn đi chiếc tên lửa này.

Theo thông tin mới nhất, vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) các nhà điều tra của Malaysia đang trên đường đến Ukraine để xác minh vụ tai nạn trên của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Đây là vụ tai nạn thảm họa hàng không lớn thứ hai liên tiếp mà hãng hàng không của Malaysia phải đối mặt trong vòng 4 tháng qua. Đã hơn 130 ngày trôi qua kể từ khi máy bay xấu số khác của Malaysia Airlines (MH-370) mất tích, nhưng cho đến nay vẫn chưa ai tìm được chiếc hộp đen để giải mã sự mất tích bí ẩn này.




Nguồn Theo DVO/Interfax


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới