Hủy
Thế giới

Đạo diễn phim xúc phạm đạo Hồi điều trần trước tòa

Thứ Năm | 11/10/2012 23:23

Luật sư bào chữa cho tác giả bộ phim "Innocence of Muslims" ngày 10/10 bác bỏ các cáo buộc bộ phim gây ra bạo lực ở Trung Đông.
 

Luật sư Steven Seiden nói những phiên điều trần của quốc hội Mỹ ở Washington sẽ làm sáng tỏ thêm nguyên nhân của bạo lực, đã khiến nhiều người Mỹ, bao gồm đại sứ Mỹ tại Libya, thiệt mạng.

“Thân chủ của tôi không phải là nguyên nhân gây ra bạo lực tại Trung Đông. Rõ ràng nó đã được sắp xếp trước và bộ phim chỉ là một cái cớ,” luật sư của Mark Basseley Youssef, 55 tuổi, nói. “Như các vị biết, phiên điều trần của quốc hội đang diễn ra và sẽ tìm ra nguồn gốc thực sự của bạo lực tại Trung Đông.”

Khi bạo lực bùng phát “báo chí, ngài tổng thống, bộ trưởng ngoại giao cáo buộc thân chủ của tôi vì bạo lực tại Trung Đông, và rồi một tuần sau chúng tôi cũng phải chịu trách nhiệm luôn những cuộc tấn công trùng hợp với sự kiện 11/9”.

Bộ phim xúc phạm Nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed đã làm dấy lên làn sóng chống Mỹ trong thế giới Hồi giáo khiến một số người Mỹ và nhiều cơ sở ngoại giao, kinh doanh, trường học của phương tây bị tấn công.

Ngày 11/9, đúng ngày kỷ niệm những vụ tấn công khủng bố ở New York và Washington, đại sứ Mỹ tại Libya, Chris Stevens, và ba người Mỹ khác đã bị sát hại trong một vụ tấn công nhắm vào lãnh sự Mỹ ở Benghazi.

Youssef bị bắt tháng trước với tám cáo buộc vi phạm tình trạng quản chế và hôm 10/10 tham gia phiên điều trần trước xét xử về điều này trước thẩm phán Mỹ Christina Snyder. Youssef bị quản chế vì cáo buộc lừa đảo ngân hàng năm 2010.

Tháng 2/2009, một phán quyết của tòa liên bang cáo buộc Youssef và những người khác đã ăn cắp nhân thân và số thẻ an sinh xã hội của một số khách hàng tại các chi nhánh của ngân hàng Wells Fargo ở California và rút ra từ đó số tiền 860 USD.

Phiên điều trần ngày 10/10, được tổ chức trong tình trạng an ninh thắt chặt và không cho phép người ngoài tham dự. Báo chí chỉ có thể theo dõi sự kiện qua truyền hình trực tiếp từ một căn phòng biệt lập. Trước tòa, thẩm phán đã đọc tám cáo buộc vi phạm quản chế với bị cáo.

Sau đó, tòa lệnh tạm giam Youssef và xác định phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra ngày 9/11. “Chúng tôi phủ nhận mọi cáo buộc,” luật sư của ông nói sau đó.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới