Hủy
Thế giới

Deutsche Bank trở thành ngân hàng số 1 châu Âu

Thứ Ba | 27/03/2012 17:20

Tài sản của Deutsche Bank tăng 14% lên 216 tỷ euro năm 2011, vượt BNP Paribas trở thành ngân hàng niêm yết công khai lớn nhất châu Âu.
 

Theo Bloomberg, điều này khiến Deutsche Bank trở thành ngân hàng lớn nhất châu Âu lần đầu tiên trong 5 năm. 

Giám đốc điều hành Deustche Bank Josef Ackermann, người cho rằng giới hạn quy mô của các ngân hàng là sai lầm, đã giúp tổng tài sản của ngân hàng tăng 40% so với năm 2006, lớn hơn 80% GDP của Đức.

Deutsche Bank là ngân hàng có tỷ lệ đòn bẩy lớn thứ 2 và số vốn thấp thứ 3 trong 10 ngân hàng lớn nhất châu Âu. Điều này diễn ra ngay cả khi ông Ackermann tăng dự trữ và giảm phụ thuộc của ngân hàng đối với vốn vay.

Lutz Roehmeyer, quản lý 15 tỷ USD ở quỹ đầu tư Landesbank Berlin, cho rằng Deutsche Bank đã rất dứt khoát phản đối cắt giảm tổng tài sản của mình. Đây là điều dễ hiểu vì vào thời điểm thuận lợi, đòn bẩy càng lớn thì lợi nhuận càng cao. Theo ông Roehmeyer, ngân hàng này muốn cắt giảm ít nhất có thể để tiếp tục thực hiện kinh doanh nhiều nhất có thể.

Tỷ lệ đòn bẩy càng cao càng làm cho thu nhập của Deutsche Bank càng biến động và phụ thuộc vào diễn biến thị trường. Khi thị trường nợ phục hồi năm 2009, lợi nhuận thu được vốn chủ sở hữu trung bình là 14,6%.

Năm 2010, khi nợ công châu Âu ảnh hưởng đến nhà đầu tư, lợi nhuận trên của ngân hàng giảm xuống 5,5%. Năm 2011, lợi nhuận Deutsche Bank của  là 8,2%.

Nguồn DVT/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới