Hủy
Thế giới

Điều tra nguyên nhân 35 người chết vì bị giẫm đạp ở Thượng Hải

Thứ Năm | 01/01/2015 16:29

Đây có thể coi là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong những ngày chào đón Năm mới 2015.
 

Vào khoảng 23h35 phút 31/12 (theo giờ Trung Quốc) - ngay trước thời khắc chào đón năm mới 2015, một vụ chen lấn, giẫm đạp nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực bến Thượng Hải thuộc thành phố Thượng Hải làm ít nhất 35 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương.

Tai nạn xảy ra do số lượng lớn những người có mặt tại quảng trường Trần Nghị, thu thuộc khu vực bến Thượng Hải chen lấn, giẫm đạp lên nhau. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, có người đã ném những xấp giấy nhìn giống tiền USD từ trên tầng cao của một tòa nhà 18 tầng xuống dưới, gây ra vụ hỗn độn dưới chân tòa nhà.

​Cảnh chen lấn xô đẩy nhau tại Bến Thượng Hải (Ảnh: Reuters)

Ngoài trời khi đó gió rất to nên những tờ tiền giả này đã nhanh chóng phát tán ra xung quanh, mọi người tranh nhau nhặt và thảm kịch đã xảy ra. Một số người cho biết, thực chất những tờ giấy đó là những thẻ ưu đãi khách hàng của một quán bar được in rất đẹp và trông rất giống tờ tiền USD.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo thành phố Thượng Hải ngay lập tức đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn và đến bệnh viện thăm hỏi người bị thương.

Cũng ngay trong đêm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị, yêu cầu thành phố Thượng Hải dốc toàn lực để cứu chữa cho người bị thương, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân Trung Quốc trong các kỳ nghỉ lễ, tết. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng chỉ đạo tìm mọi cách để hạn chế con số thương vong.

Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung cứu chữa người bị thương và tiến hành điều tra rõ nguyên nhân xảy ra sự việc. Tất cả các hoạt động chào đón Năm mới tại Thượng Hải đã bị hủy bỏ sau khi thảm kịch xảy ra./.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới