Hủy
Thế giới

Doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ đạt 1 nghìn tỉ USD nhanh hơn dự kiến

Hải Miên Thứ Tư | 12/06/2024 17:29

Ảnh: Zuma Press.

 
 
GroupM cho biết, triển vọng tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu đã thay đổi do điều kiện kinh tế tốt hơn.

Doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 7,8% vào năm 2024 lên gần 990 tỉ USD, không bao gồm quảng cáo chính trị của Mỹ, tập đoàn đầu tư truyền thông GroupM cho biết trong một dự báo mới. Số liệu này tăng đáng kể so với ước tính trước đó là 5,3%. 

Dự báo cho biết, doanh thu của ngành quảng cáo toàn cầu sẽ vượt 1 nghìn tỉ USD vào năm 2025, sớm hơn một năm so với dự kiến, với mức tăng 6,8% trong năm tới lên 1,1 nghìn tỉ USD.

GroupM, một đơn vị của Tập đoàn quảng cáo khổng lồ WPP, vào tháng 12 đã cho biết tăng trưởng năm nay có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi các yếu tố tiềm ẩn như lãi suất cao thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, cũng như mức tăng trưởng thấp hơn từ các công ty có trụ sở tại Trung Quốc.

Nhưng GroupM cho biết, triển vọng của họ đã thay đổi do điều kiện kinh tế tốt hơn và sự khác biệt trong cách mô hình hóa một số lĩnh vực nhất định.

GroupM hiện dự đoán doanh thu quảng cáo ở Mỹ sẽ đạt 365,9 tỉ USD trong năm nay, không bao gồm ảnh hưởng của quảng cáo chính trị, tăng so với ước tính tháng 12 là 360,4 tỉ USD. GroupM cho biết, lãi suất hạn chế ở Mỹ chưa làm giảm đầu tư tiêu dùng và kinh doanh nhiều như dự đoán trước đây.

 

Theo GroupM, tại Trung Quốc, doanh thu quảng cáo sẽ đạt tổng cộng 199,4 tỉ USD trong năm nay, so với ước tính trước đó là 148,2 tỉ USD. Theo bà Kate Scott-Dawkins, Chủ tịch bộ phận thông tin kinh doanh tại GroupM và là tác giả của dự báo, phần lớn sự gia tăng này phản ánh sự sửa đổi trong cách GroupM mô hình hóa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo kỹ thuật số.

GroupM đã thay đổi một số cách tính toán quảng cáo kỹ thuật số, chẳng hạn như để nắm bắt tốt hơn hoạt động thương mại hiện được thực hiện bằng kỹ thuật số. 

GroupM cũng cho biết, hiện họ kỳ vọng 69,5% doanh thu quảng cáo sẽ được thông báo bởi trí tuệ nhân tạo trong năm nay và sẽ tăng lên 94,1% vào năm 2029. Tỉ lệ cao phản ánh doanh thu quảng cáo được chuyển đến các công ty chuyên sử dụng AI như Google, Meta và Bytedance.

Bà Scott-Dawkins cho biết: “Có lẽ không có ngành nào khác mà AI được tích hợp và tác động trực tiếp đến doanh thu như ngành quảng cáo”.

Có thể bạn quan tâm:

Thị trường bão hoà, chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản tìm cửa sinh tồn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam