Hủy
Thế giới

Động đất 6,7 độ richter ở Đài Loan

Chủ Nhật | 02/06/2013 20:40

Một người chết, 18 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ở huyện Nam Đầu (Nantou) của Đài Loan vào chiều nay (2/6).
 

Hãng tin Tân Hoa cho hay, Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc thông báo tâm chấn trận động đất nằm sâu 9 km ở ví trí 23,9 độ vĩ Bắc, 120,9 độ kinh Đông.

Trong khi đó, Trung tâm Địa chấn Đài Loan ghi nhận trận động đất chỉ mạnh 6,3 độ richter, cao hơn so với mức thông báo 6,2 độ richter của Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS).

Tuy nhiên, đây vẫn là trận động đất lớn nhất ở Đài Loan từ đầu năm đến nay vì tâm chấn nông, lại ở ngay chính giữa hòn đảo.

Theo Trung tâm Cứu hỏa quốc gia Đài Loan, động đất khiến gây nhiều vụ lở đất, trong khi một vụ nổ khí gas cũng đã được ghi nhận nhưng chưa rõ mức độ thiệt hại.

Tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cách đó 700 km, người dân cũng cảm nhận được động đất.

Ngay sau khi xảy ra động đất, nhà chức trách Đài Loan đã đưa trực thăng cứu hộ tới khu vực tâm chấn để giúp đỡ những người bị nạn.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của các mảng lục địa nên hay xảy ra động đất.

Trước đó, cuối tháng 3/2013, tại hòn đảo này cũng xảy ra động đất cường độ tương tự làm 1 người chết và 86 người bị thương. Còn trận động đất mạnh nhất từng xảy ra trên hòn đảo này có cường độ lên tới 7,3 độ richter, xảy ra ngày 21/9/1999 và tâm chấn cũng ở huyện Nam Đầu, làm hơn 2.000 người thiệt mạng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới