Hủy
Thế giới

Đồng Euro rơi xuống mức thấp nhất trong 20 năm

Thứ Tư | 06/07/2022 17:31

Ảnh: CNBC

Đồng Euro đã giảm xuống mức thấp của 20 năm trong phiên 5/7 do đợt tăng giá khí đốt mới nhất tại châu Âu.
 

Ngày 5/7, tỉ giá đồng Euro so với đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002. Tỉ giá này thấp chưa từng thấy trong 20 năm, do đợt tăng giá khí đốt mới nhất tại châu Âu đã làm gia tăng những lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế. Trong khi đó, đồng USD tiếp tục tăng khi lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi.

Theo Derek Halpenny, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường toàn cầu của MUFG, cho hay những rủi ro của việc châu Âu rơi vào một cuộc suy thoái ngày càng tăng sau khi giá khí tốt tự nhiên ở cả châu Âu và Anh đều tăng 17%.

Đồng Euro rơi xuống mức thấp nhất trong 20 năm. (ảnh: CNBC)
Đồng Euro rơi xuống mức thấp nhất trong 20 năm. (ảnh: CNBC)

Những lo ngại về cách Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ phản ứng ra sao cũng đang ảnh hưởng đến tâm lý thị trường sau khi Thống đốc Ngân hàng trung ương Đức Bundesbank Joachim Nagel chỉ trích kế hoạch của ECB nhằm cố gắng bảo vệ các quốc gia mắc nợ cao khỏi việc tăng lãi suất.

Tại Eurozone, lạm phát chạm kỷ lục mới 8.6% trong tháng 6/2022. Lạm phát tăng mạnh cũng thôi thúc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải truyền tải trước ý định nâng lãi suất tại cuộc họp tháng 7/2022. Đây cũng sẽ là đợt nâng lãi suất đầu tiên của ECB trong 11 năm qua.

 

Theo nhà phân tích Fiona Cincotta từ City Index, giá trị đồng Euro bị đẩy xuống mức thấp hơn do ngày càng nhiều lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế Eurozone. Ngược lại, giá trị đồng USD lại tăng nhờ niềm tin rằng, Fed sẽ tiếp tục tích cực tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Có thể bạn quan tâm: 

Châu Á trong cơn bão giá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới