Hủy
Thế giới

Đức cân nhắc để Anh rời EU

Thứ Hai | 03/11/2014 08:31

Berlin đang tính đến khả năng để Anh rời EU nếu Anh tìm cách hạn chế nhập cư từ các nước thành viên.
 


Financial Times dẫn nguồn tin trên tạp chí Der Spiegel của Đức cho biết, Thủ tướng Đức Angela Merkel, lo ngại Thủ tướng Anh David Cameron đang đưa Anh đến điểm “một đi không trở lại”. Bà cảnh báo, nếu Anh tìm cách hạn chế nhập cư từ các nước thành viên, Đức sẽ không ủng hộ việc giữ Anh ở lại EU.


Tờ báo dẫn nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng và Bộ ngoại giao Đức khẳng định, Berlin đang tính đến khả năng Anh rời EU.


Tại cuộc họp của Hội đồng châu Âu tháng trước, Thủ tướng Merkel cho biết, Đức sẽ can thiệp vào các nguyên tắc về tự do đi lại giữa các nước EU. Ngoài ra, bà sẽ thảo luận với người đồng cấp Cameron các vấn đề trong đó có vấn đề phúc lợi xã hội cho những người nhập cư thất nghiệp của EU.


Thủ tướng Anh Cameron dự kiến sẽ đưa ra quyết định về chính sách nhập cư trước dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, hồi cuối tuần qua, có nguồn tin cho biết, ông Cameron hiện giờ có thể sẽ thay đổi ý định giới hạn nhập cư để làm vừa lòng Thủ tướng Đức Merkel. Thay vào đó, Anh sẽ tập trung vào mở rộng các quy định hiện tại bằng cách trục xuất nười nhập cư nếu như không thể tự mưu sinh sau 3 tháng vào Anh.


Văn phòng chính phủ Anh hiện chưa xác nhận nững cảnh báo từ phía Thủ tướng Merkel nhưng cho biết Thủ tướng Cameron sẽ làm những gì thích hợp với Anh như ông đã từng tuyên bố.

Theo DVO/FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới