Hủy
Thế giới

Đức làm phim về bà Angela Merkel

Thứ Năm | 19/03/2015 15:08

Phim điện ảnh tiểu sử về Thủ tướng Đức Angela Merkel đang được thực hiện và sẽ chính thức công chiếu vào năm 2017, theo hãng tin Reuters đưa tin ngày 18/3.
 

Theo ông Walid Nakschbandi, giám đốc hãng phim AVE của Berlin (Đức), phim hiện đang tạm có tên là Angela Merkel và nội dung phim sẽ tái hiện cuộc đời của nữ Thủ tướng Đức, người sinh ra và lớn lên ở vùng Đông Đức (CHDC Đức) trước đây và đã trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của nước Đức thống nhất, đồng thời cũng được xem là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thời hiện đại.

Ông Nakschbandi cho biết phim tiểu sử này được thực hiện nhằm tái hiện sống động cuộc đời bà Merkel cho khán giả thể giới hiểu được cả cuộc đời chính trị và đời tư trong con người bà. Ông nói về nữ Thủ tướng Đức: “Bà Merkel là một trong những nhà lãnh đạo thu hút nhiều sự quan tâm nhất tại châu Âu. Người ta lúc nào cũng bàn tán về bà, chỉ trích hoặc ngưỡng mộ bà, nhưng họ không thật sự biết bà là ai, đến từ đâu và bà đại diện cho điều gì. Vì sao bà lại trở thành chính trị gia? Bà ra sao trong cuộc sống đời thường?”

Hiện vẫn chưa rõ diễn viên nào sẽ vào vai bà Merkel, nhưng hãng phim AVE cho biết trong những tháng tới sẽ sớm đưa ra danh sách những ứng viên phù hợp.

Phim sẽ được công chiếu vào đúng năm mà Đức tổ chức cuộc bầu cử liên bang. Phần lớn người Đức đều muốn bà Merkel, người đã rất được lòng dân trong suốt 10 năm qua từ khi nhậm chức Thủ tướng, tiếp tục tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 4, theo kết quả một cuộc khảo sát được thực hiện hồi năm ngoái.

Kịch bản phim sẽ được viết bởi Dirk Kurbjuweit, một nhà báo của tạp chí Đức Der Spiegel và đã từng viết 2 quyển sách về bà Merkel. “Ông ấy là người đã từng gặp gỡ, quan sát bà Merkel nên đã có những kiến thức mà rất ít người ở Đức có được” – ông Nakschbandi lý giải về việc chọn biên kịch. Ông cũng cho rằng cuộc đời bà Merkel có nhiều bước ngoặt thú vị do bà là người đã sống qua 2 chế độ khác nhau.

Bà Merkel tên khai sinh là Angela Kasner, là con gái một mục sư giáo hội Luther ở Cộng hòa Dân chủ Đức trước đây. Bà tốt nghiệp với học vị tiến sĩ vật lý và kết hôn với một nhà vật lý học khác là Ulrich Merkel, dù rằng họ đã ly dị 7 năm sau đó và bà Merkel đã tái hôn với nhà hóa học Joachim Sauer. Cả 2 cuộc hôn nhân của bà đều không có con cái.

Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, bà bắt đầu hoạt động chính trị tích cực, gia nhập đảng CDU, được Thủ tướng Helmut Kohl trọng dụng và trở thành Bộ trưởng Phụ nữ và Thanh niên trong nội các nước Đức thống nhất trước khi trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Đức vào năm 2005. Bà không chỉ nói tiếng Anh gần như hoàn hảo mà còn nói tiếng Nga lưu loát.

Nguồn Người Lao Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới