Hủy
Thế giới

Đức sẵn sàng để Hy Lạp rời khỏi eurozone

Chủ Nhật | 04/01/2015 15:05

Tuyên bố được Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra hôm qua.
 

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 3-1 cho biết bà sẵn sàng để Hy Lạp rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) nếu người dân nước này chọn một chính phủ chống lại các chính sách thắt lưng buộc bụng hiện tại.

Bài báo của tờ tuần báo Đức Der Spiegel được đưa ra trong thời điểm chỉ còn 3 tuần nữa người dân Hy Lạp sẽ bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo nước này.

Der Spiegel dẫn nguồn tin thân cận từ chính phủ Đức cho biết bà Merkel và bộ trưởng tài chính Wolfgang Schaeuble đang chuẩn bị cho việc Hy Lạp sẽ rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu.

 “Chính phủ Đức đang cho rằng việc (Hy Lạp) rời khỏi eurozone là không thể tránh khỏi nếu lãnh đạo Alexis Tsipras (đảng khuynh tả Syriza) đứng đầu chính phủ sau kỳ bầu cử và hủy bỏ các quy định về ngân sách đồng thời không trả khối nợ của đất nước”, tờ Der Spiegel cho biết.

Kết quả các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy là đảng Syriza, chủ trương chống chính sách khắc khổ của Liên minh châu Âu (EU), chiếm ưu thế so với đảng Dân chủ mới của đương kim Thủ tướng Antonis Samaras.

Cuối tháng 12-2014, Quốc hội Hy Lạp đã phải giải tán sau khi bác bỏ sự lựa chọn của Thủ tướng Antonis Samaras cho một vị tổng thống mới. Cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 1.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới