Hủy
Thế giới

Euro tăng sau tín hiệu tích cực về Hy Lạp

Thứ Bảy | 11/07/2015 06:44

Phiên 10/7 euro tăng so với USD và yên trước khả năng Hy Lạp sẽ đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ mới, giúp nước này tiếp tục ở lại eurozone.
 

Trước đó, giới đầu tư lo ngại rằng việc Hy Lạp ra khỏi eurozone có thể dẫn đến bất ổn trong ngắn hạn và gây nghi ngờ về tính toàn vẹn của đồng tiền chung.

Khi những lo ngại này được xóa bỏ, giới đầu tư đã đẩy euro tăng 1% so với USD lên 1,1144 USD/euro vào cuối phiên, ghi nhận mức tăng cao nhất kể từ 30/6.
Đồng tiền chung cũng tăng 2,2% so với yên lên 136,84 yên/euro, mức tăng lớn nhất kể từ 31/10/2014.

Hôm thứ Năm 9/7, Chính phủ Hy Lạp đã đệ trình đề xuất cải cách, kể cả cải cách kinh tế và cắt giảm ngân sách, sát gần hơn với yêu cầu của các chủ nợ. Ủy ban châu Âu, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và IMF sẽ đánh giá đề xuất mới nhất này để quyết định có đưa ra gói cứu trợ thứ 3 hay không và gửi bản đánh giá này đến các bộ trưởng tài chính eurozone trước phiên họp diễn ra vào thứ Bảy 11/7.

Nếu đạt được thỏa thuận trong cuộc họp các bộ trưởng tài chính eurozone, sẽ không cần đến phiên họp của EU vào Chủ nhật, theo một quan chức EU.

Trong phiên giao dịch 10/7, đà giảm của USD so với euro chững lãi sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, ngân hàng trung ương Mỹ vẫn giữ nguyên lộ trình nâng lãi suất trong năm nay.

Trong bảng giao dịch khác, yên giảm so với các đồng tiền chủ chốt sau diễn biến tích cực về Hy Lạp và chứng khoán Trung Quốc tăng phiên thứ 2 liên tiếp làm giảm nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn của yên. Chốt phiên, yên giảm 1,2% so với USD xuống 122,79 yên/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ, giảm 0,6% xuống 96,043 điểm. Cả tuần chỉ số này giảm 0,1%.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới