Hủy
Thế giới

Euro xuống thấp nhất 6 tuần sau thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp

Thứ Ba | 14/07/2015 06:48

Phiên 13/7, euro giảm so với USD và yên sau thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp khiến giới đầu tư tập trung vào những yếu kém của kinh tế eurozone.
 

Chốt phiên, euro giảm 1,4% so với USD xuống 1,1002 USD/euro, thấp nhất 6 tuần. Đồng tiền chung cũng giảm 0,9% so với yên xuống 135,8 yên/euro.

Trong khi đó, USD tăng 0,5% so với yên lên cao nhất 2 tuần ở 123,44 yên/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ, tăng 0,8% lên 96,7520 điểm.

Giới đầu tư bán tháo euro sau khi Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và các chủ nợ quốc tế hôm thứ Hai 13/7 đã được được thỏa thuận nguyên tắc về gói cứu trợ thứ 3 cho Hy Lạp. Mặc dù thỏa thuận này làm giảm lo ngại Hy Lạp sẽ phải rời khỏi eurozone, song lại khiến giới đầu tư chuyển hướng chú trọng đến sự hồi phục yếu kém của kinh tế eurozone do lạm phát thấp, tăng trưởng trì trệ và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Trong khi đó, số liệu tích cực về kinh tế Mỹ và triển vọng Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong 9 năm qua đã đẩy giá USD lên cao.

Từ tháng 5/2014 đến giữa tháng 3/2015, giới đầu tư đã đặt cược rằng euro sẽ giảm khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nới lỏng chính sách tiền tệ và khởi động chương trình mua trái phiếu quy mô lớn trong một nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng và giá tiêu dùng.

Giới đầu tư hiện đang hướng chú ý đến báo cáo doanh số bán lẻ tháng 6 của Mỹ và cập nhật về lượng hàng tồn kho từ tháng 5. Cả 2 báo cáo sẽ được công bố vào sáng thứ Ba 14/7.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới