Hủy
Thế giới

Fidel Castro xuất hiện trước công chúng sau 3 năm

Thứ Hai | 04/02/2013 09:56

Nhà lãnh đạo Cuba đã nghỉ hưu Fidel Castro xuất hiện trước công chúng để bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ở Cuba ngày 3/2.
 

Đây là lần đầu ông xuất hiện trước công chúng kể từ năm 2010. Ông Castro đã bỏ phiếu ở nhà trong ba kỳ bầu cử trước đó kể từ sau khi bị ốm vào năm 2006 và rút lui nhường lại quyền lực cho người em trai Raul hai năm sau đó. Tuy nhiên, ngày Chủ nhật, vị lãnh tụ 86 tuổi này, với bộ râu bạc trắng, đã xuất hiện trên truyền hình khi đi bỏ phiếu vào cuối giờ chiều.

Đài truyền hình Cuba nói ông Castro đã trao đổi về những nỗ lực cải cách kinh tế, sự hòa nhập vào Mỹ Latin, tổng thống Venezuela Hugo Chavez và các vấn đề khác.

Người dân Cuba đi bỏ phiếu bầu ra 612 đại biểu quốc hội và hơn 1.000 đoàn đại biểu nhân dân ở các hội đồng nhân dân tỉnh.

Chủ tịch Raul Castro hiện đang tiến hành những nỗ lực cải tổ kinh tế, bớt đi vai trò của nhà nước, tạo nhiều không gian hơn cho khu vực công trong các lĩnh vực nông nghiệp và bán lẻ cũng như dỡ bỏ nhiều hạn chế với việc đi lại, mua bán nhà và xe của người dân. Ông cũng thông báo giới hạn nhiệm kỳ (hai nhiệm kỳ, mỗi đợt năm năm) với các vị trí lãnh đạo trong chính quyền.

Khoảng 95% trong số 8,7 triệu người trên 16 tuổi ở Cuba sẽ tham gia bỏ phiếu ở các điểm bầu cử khắp nơi trên đất nước.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới