Hủy
Thế giới

Fitch hạ bậc tín nhiệm của Panasonic và Sony

Thứ Năm | 22/11/2012 22:53

Ngày 22/11, Fitch hạ xếp hạng của Sony và Panasonic.
 

Fitch nói rằng họ đã đánh tụt Panasonic 2 mức xuống BB, trong Sony tụt thêm 3 mức xuống BB-. Fitch cho biết tình hình cân đối thu chi yếu và sự sụt giảm vị trí trong ngành công nghiệp điện tử toàn cầu là nguyên nhân khiến 2 công ty tụt hạng.

"Sự tụt hạng cho thấy khả năng cạnh tranh của Panasonic đã yếu đi trong các hoạt động làm ăn mang tính cốt lõi của họ, đặc biệt là trong lĩnh vực TV và sản xuất các tấm màn hình, trong khi các hoạt động kinh doanh khác cũng không mang lại nhiều lợi nhuận" - Fitch nói trong thông báo - "Nó cũng phải ánh quan điểm của Fitch rằng tình hình tài chính của công ty sẽ không có tiến triển trong thời gian ngắn và trung hạn".

Tương tự, Fitch đã tỏ ra nghi ngờ về các triển vọng kinh doanh của Sony, nhất là khi họ đã mất vai trò dẫn đầu về công nghệ liên quan tới các sản phẩm cốt yếu, trong khi đó sự cạnh tranh của các đối thủ là rất lớn, các điều kiện phát triển kinh tế tại các thị trường đang phát triển lại rất yếu và đồng yên mạnh.

Hai hãng điện tử Nhật Bản đã bị tổn hại do đồng yên cao khiến các sản phẩm của họ cạnh tranh kém hơn tại thị trường nước ngoài, trong bối cảnh họ đang thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh TV bởi sự cạnh tranh dữ dội tới từ các đối thủ Hàn Quốc và Đài Loan.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới