Hủy
Thế giới

Giả thiết MH370 “cố tình tự sát” của báo Telegraph

Thứ Ba | 25/03/2014 08:08

Các nhà điều tra diễn biến rơi của MH370 tin rằng nó cố tình đâm xuống biển, theo báo Telegraph của Anh.
 

Chuyến bay MH370 đâm xuống Ấn Độ Dương trong một nhiệm vụ rõràng là tự sát, theo nguồn tin trong đội điều tra cho biết. Trong lúc này thủtướng Malaysia công bố mọi người trên máy bay mất tích đều đã chết.

Đội điều tra quá trình mất tích của chiếc máy bay Boeing 777tin rằng không có tai nạn hỏng hóc, hoặc lửa cháy nào có thể gây ra tuyến đườngbay bất thường sau khi vô hiệu hóa hệ thống truyền tin như đã thấy. Phân tíchđường bay, tín hiệu, và truyền thông cho thấy máy bay được lái ‘có lý trí’.

Nguồn tin chính thức cho biết các nhà điều tra tin rằng ‘điềunày là hành động cố ý của ai đó trên khoang có kiến thức đầy đủ cần làm gì… Vẫnchưa có điều gì chỉ ra động cơ.”

Khi hỏi về khả năng máy bay hỏng hóc hoặc lửa trên khoang,nguồn tin cho biết “Nó không ăn khớp hoàn toàn… (các nhà điều tra) đã xem lại cácquá trình để dẫn tới việc máy bay bay tám giờ liền tiếp theo. Họ chỉ ra nó được láitheo cách hợp lý.”Kết luận máy bay đã rơixuống Ấn Độ Dương


MH 370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, theo thủ tướng Malaysia phátbiểu tối thứ hai.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói chuyến bay mất tích MH370đã bay theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng ở miền nam Ấn Độ Dương phíatây của Perth.

“Vị trí xa xôi cách biệt, không có điểm hạ cánh nào gần,” ôngNajib nói. “Với lòng tiếc thương sâu sắc tôi phải thông báo với các bạn, căn cứvào thông tin mới này, chuyến bay MH370 đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương.”

Chuyến bay chấm dứt ở Hành lang phía Nam căn cứ vào việc đánhgiá lại thông tin Inmarsat, ông Razak nói. Họp báo sẽ được tổ chức vào thứ ba đểcung cấp thêm chi tiết.

Gia đình của 227 hành khách và 12 người trong phi hành đoànmất tích đã được thông báo bằng SMS của Hàng không Malaysia trước đó.Chưa có dấu vết

Vùng tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương tính đến ngày 24/3
Vùng tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương tính đến ngày 24/3

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh AAIB đã đánh giá lạithông tin vệ tinh của Inmarsat. Phân tích cho thấy vị trí cuối cùng của MH370 làở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, phía Tây của thành phố Perth thuộc Australia.

Các nỗ lực khổng lồ đã được tiến hành để tìm kiếm tung tíchMH370. Gần đây nhất là các máy bay quân sự, dân sự và tàu biển của nhiều nướcnhư Australia, New Zealand, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đã có mặt ở nam Ấn Độ Dươngđể tìm kiếm. Vùng này được tiến hành tìm từ 17/3. Vẫn chưa có bất kỳ dấu vết gìcủa hành khách mất tích. Chưa trục vớt được mảnh vỡ gì có liên quan tới MH370.

Công việc tìm kiếm ngày 25/3 sẽ tạm ngưng do điều kiện sóngto gió lớn (tới 80 km/giờ) và mưa nặng hạt rất nguy hiểm cho máy bay tìm kiếm,theo các cơ quan chức năng Australia.

Nguồn Dân Việt/Telegraph


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới