Hủy
Thế giới

Giá tiêu dùng Nhật Bản giảm tháng thứ 6 liên tiếp

Thứ Sáu | 31/05/2013 07:48

Giá tiêu dùng trong tháng 4 tiếp tục giảm, tăng thêm những thách thức cho Thủ tướng Shinzo Abe trong việc duy trì niềm tin vào phục hồi kinh tế.
 

Cơ quan Thống kê Nhật Bản ngày 31/5 cho biết giá tiêu dùng (không bao gồm thực phẩm tươi sống) trong tháng 4 giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước, khớp với ước tính trung bình của các chuyên gia.

Trong khi đó giá tiêu dùng tại Tokyo tăng 0,1% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức dự báo giảm 0,2% của các chuyên gia.

Giá tiêu dùng tiếp tục giảm đặt ra những thách thức cho Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) trên con đường đạt mục tiêu lạm phát 2% trong 2 năm.

Theo dự báo của BOJ, giá cả (chưa tính đến ảnh hưởng của thuế giá trị gia tăng) sẽ tăng 1,9% trong năm tài chính bắt đầu vào tháng 4/2015.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc hôm nay cũng cho biết sản lượng công nghiệp nước này trong tháng 4 tăng 1,7%, cao hơn mức dự báo 0,5% của các chuyên gia.

Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản (được điều chỉnh theo mùa) ổn định trong tháng 4 và ở mức 4,1%, phù hợp với dự báo của các chuyên gia, theo số liệu của Bộ Nội vụ Nhật Bản.

Tỷ lệ thất nghiệp ổn định và số việc làm tăng cho thấy dấu hiệu phục hồi kinh tế của Nhật Bản. Số lượng việc làm mới trong tháng 4 tăng lên 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức giảm 0,1% của tháng 3.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới