Hủy
Thế giới

Giá vàng giảm mạnh vì một lệnh bán hơn 124 tấn trong 15 phút

Mạnh Đức Thứ Bảy | 11/11/2017 07:45

MEC Mining

Trong 2 tuần qua, thị trường vàng biến động trong một biên độ hẹp khoảng 1.265-1.288 USD/ounce.
 

Theo các nhà phân tích, mặc dù vàng vẫn tăng giá trong tuần này, chấm dứt 3 tuần giảm giá liên tiếp, thị trường đang giao dịch trong một biên độ hẹp từ 1.265-12.88 USD/ounce.

Hành động giá hôm thứ 6 (10.11) là một ví dụ hoàn hảo cho thấy thị trường vàng đang "biến động trong một biên độ hẹp" trong suốt thời gian qua, theo nhận định của một số nhà phân tích.

Đầu tuần, giá vàng đã đạt mức cao nhất trong ba tuần, những động lực tăng giá đó đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vào phiên cuối tuần (10.11). Thị trường đã rung chuyển bởi một lệnh bán lớn khi hơn 4 triệu ounce vàng (khoảng hơn 124 tấn) được bán trong vòng 15 phút.

Gia vang giam manh vi mot lenh ban hon 124 tan trong 15 phut
Biểu đồ giá vàng, vùng khoanh tròn là biến động giá lúc xảy ra lệnh bán hơn 124 tấn vàng. Ảnh: Kitco.com

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 chốt phiên giao dịch ở mức 1.275,7 /ounce, tăng 0,5% so với tuần trước.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kito.com, mô tả hành động giá hôm thứ 6 có thể là "một lệnh bán lớn từ một nhà trader ngắn hạn, khiến thị trường mất cảnh giác.”

Gia vang giam manh vi mot lenh ban hon 124 tan trong 15 phut
Diễn biến giá vàng 1 năm qua (màu đỏ là giá vàng thế giới), màu xanh là giá vàng SJC. Ảnh: tygia.com

Vince Lanci, biên tập cho marketslant.com và người sáng lập Echobay Partners cho biết, mặc dù động thái này có vẻ như là một bước ngoặt đối với các nhà đầu tư vàng, thực tế là có lẽ đây chỉ là một hành động đầu cơ nhỏ của một quỹ lớn. Ông nói thêm rằng động thái này có thể chỉ là nhằm chốt sổ trước khi kết thúc năm tài chính vào ngày 30.11.

Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, mô tả giới trader vàng hiện chỉ chú trọng giao dịch trong ngắn hạn với biên độ 10USD đến 15USD theo cả hai hướng. Nghĩa là khi giá vàng tăng 10-15 USD thì họ sẽ bán ra và ngược lại, khi giá vàng giảm 10-15 USD thì họ sẽ mua vào.

Ông cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới  nhưng không nghĩ rằng đà tăng này đủ mạnh để phá vỡ ngưỡng cản xung quanh 1.310 USD/ounce.

Tại Việt Nam, giá vàng cũng biến độ trong biên độ hẹp thời gian qua, trong khoảng 36-37 triệu đồng/lượng.

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới