Hủy
Thế giới

Hải quân Philippines-Mỹ tập trận chung vào tháng 10

Thứ Năm | 20/09/2012 21:26

Giới truyền thông Philippines cho biết Hải quân Mỹ và Lực lượng vũ trang nước này sẽ có cuôc tập trận chung mới từ ngày 8-18/10 tại vịnh Subic.
 

Hơn 3.000 quân nhân của Hải quân Mỹ trên tàu mang tên USS Bonhomme Richards và Hải quân, Không quân và Lục quân Philippines sẽ tham gia vào cuộc tập trận hàng năm mang tên Phiblex.

Lực lượng tham gia sẽ thực hiện các cuộc diễn tập đổ bộ và huấn luyện pháo binh ở thung lũng Crow thuộc tỉnh Tarlac. Ngoài ra, các cuộc tập trận quân sự khác và dự án hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai giữa Mỹ và Philippines cũng sẽ được tiến hành ở các tỉnh Palawan, Zambales và Tarlac.

Theo tờ Freeport, tàu USS Bonhomme Richards là tàu hải quân thứ năm của Mỹ, đến vịnh Subic mà không phải chi trả cho việc sử dụng các thiết bị cảng theo Hiệp định Thăm viếng Quân sự giữa Mỹ và Philippines.

Kể từ đầu năm đến nay đã có bốn tàu hải quân khác của Mỹ đến cảng Subic là USS North Carolina, tàu ngầm năng lượng hạt nhân USS Louisville, tàu USS Frank Cable và tàu USS Hawaii.

Đại sứ quán Mỹ tại Manila cho biết, các chuyến thăm của tàu quân sự Mỹ tới Philipines nêu bật sự hợp tác quân sự và cộng đồng lịch sử mạnh mẽ giữa hai nước.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới