Hủy
Thế giới

Hai tướng quân đội Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu | 09/11/2012 22:16

Trong hè qua, hiện tượng đào tẩu trong hàng ngũ sỹ quan cấp cao Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra gần như hàng ngày, song đang có xu hướng giảm dần.
 

Theo Reuters/AFP, truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/11 đưa tin 26 sỹ quan quân đội Syria, trong đó có hai viên tướng, đã đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm qua.

Đây là đợt đào ngũ đông đảo nhất trong lực lượng sỹ quan của Tổng thống Bashar al-Assad trong nhiều tháng qua.

Theo hãng thông tấn nhà nước Anatolian, trong tổng số 71 người vượt biên sang tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ lần này có hai viên tướng, 11 đại tá, hai trung tá, hai thiếu tá, bốn đại úy, năm trung úy.

Những người này đã được đưa tới trại Apaydin ở Hatay, nơi các sỹ quan đào tẩu khỏi quân đội Assad thời gian qua đang lưu trú.

Trong mùa hè qua, hiện tượng đào tẩu trong hàng ngũ sỹ quan cấp cao Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra gần như hàng ngày, song đang có xu hướng giảm dần.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn truyền hình Nga, Tổng thống Assad đã bác bỏ cáo buộc chính quyền ông phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột với quân nổi dậy, khẳng định quân đội đang trong "cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố."

Ông lý luận: "Quả thực là phi lý nếu bạn sở hữu một quân đội phạm tội ác chống lại chính người dân của mình vì Quân đội Syria được hình thành từ người dân Syria."

Trong diễn biến khác liên quan, Phó Thủ tướng Israel Moshe Yaalon cùng ngày cảnh báo chính quyền Damascus rằng Tel Aviv sẽ có hành động bảo vệ chủ quyền trong trường hợp cuộc giao tranh đẫm máu tại Syria lan sang khu vực Cao nguyên Golan mà hiện Israel đang chiếm đóng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới