Hủy
Thế giới

Hồ sơ thương hiệu Trung Quốc tràn ngập thị trường nước ngoài

Trang Lê Thứ Năm | 14/06/2018 15:51

Nhiều sản phẩm hãng sản xuất đồ thể thao Trung Quốc Anta Sports đã được trợ cấp để cạnh tranh với các thương hiệu ở nước ngoài.
 

Nhiều thương hiệu Trung Quốc tại Nhật Bản, Mỹ và châu Âu đã tăng gần gấp 7 lần trong 3 năm trở lại đây. Bởi các khoản trợ cấp của chính phủ nhằm xây dựng các thương hiệu toàn cầu.

Thân thiện với các công ty nước ngoài tìm cách đăng ký nhãn hiệu là một phần thiết yếu trong triết lý kinh doanh của các công ty Trung Quốc. Năm 2009, khi một tổ chức của Nhật Bản cố gắng để thương hiệu khăn Imabari được biết đến với chất lượng của họ thì ứng dụng của nó đã bị từ chối với lý do một công ty Trung Quốc đã đăng ký nhãn hiệu cho các nhân vật cho "Imabari". 

Chính phủ Trung Quốc đã khuyến khích các công ty tìm kiếm thương hiệu ở nước ngoài, đặc biệt là kể từ năm 2017, khi họ thông qua các chính sách để tiếp tục chiến lược nhãn hiệu của mình. Một sự thúc đẩy tương tự trong các bằng sáng chế đã làm cho đất nước trở thành tập đoàn lớn thứ hai thế giới .

Ho so thuong hieu Trung Quoc tran ngap thi truong nuoc ngoai
 

Trung Quốc đang sẵn sàng vượt qua Mỹ trong năm nay như là nguồn ứng dụng nhãn hiệu hàng đầu tại Nhật Bản. Văn phòng Bằng sáng chế Nhật Bản báo cáo có 8.464 hồ sơ Trung Quốc cho năm 2017, tăng hơn 5 lần so với năm 2014. Các đơn đăng ký nhãn hiệu Trung Quốc nộp cho Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu tăng hơn gấp 4 lần trong giai đoạn này.

Mỹ đã nhận được hơn 50.000 đơn đăng ký từ Trung Quốc trong năm đến hết tháng 9 năm 2017, chiếm 8,5% tổng số hồ sơ thương hiệu. Sự gia tăng gấp 8 lần so với tài khóa 2014 đã giúp Trung Quốc vượt xa các đối thủ lớn như Anh, Canada và Đức.

Các doanh nghiệp Trung Quốc bành trướng thương hiệu ra nước ngoài đã có thể nhận trợ cấp của chính phủ kể từ năm ngoái. Khoản thanh toán này ở tỉnh Chiết Giang chiếm một nửa chi phí nộp đơn ở châu Âu và Mỹ và 70% ở các nước mới nổi, theo truyền thông địa phương.

The Wall Street Journal ghi nhận nhiều trường hợp của nhiều hồ sơ sử dụng hình ảnh của các sản phẩm gần giống hệt nhau chỉ khác nhau trong thương hiệu trên thẻ.

Nói về việc cạnh tranh thương hiệu ở Trung Quốc, một số nhà phân tích lo ngại rằng các khoản trợ cấp có thể bóp méo bối cảnh cạnh tranh và làm gián đoạn hoạt động kinh doanh hợp pháp. Các khoản thanh toán có thể nhằm "làm suy yếu hệ thống thương hiệu của Mỹ", Josh Gerben chuyên gia của Công ty Luật Gerben, chuyên về các vấn đề thương hiệu cho biết. Cơn lốc của các hồ sơ Trung Quốc đã báo động tại Văn phòng Bằng sáng chế Nhật Bản.

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới