Hủy
Thế giới

Hợp đồng tương lai Mỹ báo hiệu Dow Jones có thể tăng 850 điểm trong ngày 06/04

Vũ Hạo Thứ Hai | 06/04/2020 14:37

Ảnh: CNBC

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày thứ Hai (06/04) khi Phố Wall cố gắng gượng dậy từ đà giảm trong tuần trước.
 

Tính tới lúc 14h ngày thứ Hai (06/04 – giờ Việt Nam), hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 825 điểm, ngụ ý chỉ số cơ sở sẽ tăng 859 điểm vào lúc thị trường mở phiên. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng ám chỉ đà tăng mạnh của các chỉ số cơ sở.

Tuần trước, các chỉ số chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm thứ 3 trong 4 tuần vừa qua. Dow Jones sụt 2,7%, trong khi S&P 500 mất 2,1% và Nasdaq Composite lùi 1,7%. Chứng khoán Mỹ đang lún sâu vào phạm vi thị trường con gấu khi nỗi lo về đại dịch Covid-19 đã nhấn chìm cả nền kinh tế toàn cầu và bao trùm tâm lý bi quan lên cả thị trường.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trên Phố Wall nghĩ rằng thị trường có thể sớm đảo chiều.

Trong hàng loạt dòng tweet, ông trùm đầu cơ Bill Ackman – nhà sáng lập Pershing Square Capital Management – cho biết ông “bắt đầu cảm thấy lạc quan”. Ông cho biết số ca nhiễm tại New York – điểm nóng nhiễm Covid-19 ở Mỹ – dường như đang đạt đỉnh, trong khi một số “phương pháp điều trị” dường như cũng có ích.

“Nếu đúng là vậy, tính nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong có thể thấp hơn dự báo rất nhiều và chúng ta có thể gần tiến tới miễn dịch cộng đồng sớm hơn dự báo”, ông Ackman cho biết. “Mặc dù khó mà cảm thấy lạc quan khi chúng ta biết rằng sẽ có thêm hàng chục ngàn người tử vong vì Covid-19 và nhiều người rơi vào trạng thái nguy kịch, tôi không còn phương án nào khác ngoài việc tự tin vào tương lai trước mắt dựa trên những dữ liệu và sự thật mà tôi chứng kiến trong thời gian gần đây”.

Tháng trước, ông Ackman kêu gọi Mỹ phong tỏa hoàn toàn trong 30 ngày như một cách để kìm hãm dịch bệnh. “Địa ngục đang đến”, ông Ackman cho biết trên chương trình “Halftime Report” vào ngày 18/03.

Số lượng ca nhập viện vì Covid-19 đã giảm nhẹ ở New York, trong khi số lượng ca xuất viện gia tăng, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết trong ngày Chủ nhật (05/04). Italy cũng ghi nhận số ca tử vong hàng ngày thấp nhất trong 2 tuần qua.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới