Hủy
Thế giới

IMF: Myanmar có thể là ngôi sao mới của châu Á

Thứ Năm | 22/11/2012 10:59

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định Myanmar có thể trở thành động lực kinh tế tiếp theo của châu Á nếu thực thi các chính sách cải cách sâu rộng.
 

Trong một tuyên bố, Trưởng đại diện IMF tại Myanmar, bà Meral Karasulu nói: "Với cam kết cải cách mạnh mẽ, Myanmar có tiềm năng cải thiện rõ rệt đời sống người dân và có thể trở thành ngôi sao tiếp theo của châu Á. Tuy nhiên, Chính phủ Myanmar thừa nhận đó là một chặng đường dài."

Vừa có một tuần hội đàm với Bộ trưởng Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Trung ương và các quan chức cấp cao khác của Myanmar, bà Karasulu đánh giá chính quyền dân sự mới của Myanmar đã có những bước tiến nhanh chóng trong lộ trình cải cách nhằm hiện đại hóa nền kinh tế nước này kể từ khi tiếp quản quyền lãnh đạo từ chính quyền quân sự hồi năm 2011.

Vừa qua, IMF và chính quyền Myanmar đã tiến hành hội đàm để triển khai một chương trình giám sát quản lý vào năm 2013, theo đó phía IMF sẽ giúp đỡ giám sát tiến độ thực thi những kế hoạch cải cách của Chính phủ Myanmar.

Bà Karasulu cho biết thêm nhà chức trách Myanmar đã trao đổi về các cải cách trong năm tới, tập trung vào việc cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, củng cố hoạt động của ngân hàng trung ương và tự do hóa thương mại.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới