Hủy
Thế giới

Indonesia làm mưa nhân tạo dập cháy rừng

Thứ Bảy | 22/06/2013 09:02

Chính quyền Indonesia hôm 21/6 quyết định điều động máy bay tạo mưa để dập tắt đám cháy rừng dữ dội trên đảo Sumatra
 

Tại cuộc họp khẩn cấp đêm qua, tổng thống Indonasia Susilo Bambang Yudhoyono đã ra lệnh cho các quan chức ngay lập tức huy động mọi nguồn lực để dật tắt đám cháy trên đảo Sumatra.

Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia cho biết chính phủ đã điều động 3 máy bay trực thăng chở các thiết bị tạo mây, có khả năng gây mưa hóa học, đến tỉnh Riau, nơi các vạt rừng rộng lớn đang bị lửa thiêu đốt. Theo các nhà khoa học, rừng ở Sumatra chứa rất nhiều than bùn, do đó việc dập tắt theo các phương pháp cũ gặp rất nhiều khó khăn.

Cũng với 2 chiếc sẵn có ở Riau, cơ quan còn lên kế hoạch điều động thêm 5 máy bay khác. Những máy bay này sẽ sử dụng thiết bị tạo mây và mưa nhân tạo, đồng thời mang theo nhiều bom nước để dập tắt đám cháy.

Quyết định trên được đưa ra khi các đám khói dày đặc từ cháy rừng khiến tình trạng ô nhiễm của quốc gia láng giềng Singapore lên cao kỷ lục, đe dọa sức khỏe người dân.

Theo các cơ quan chức năng, chỉ số khói bụi ở Singapore hiện đã đạt ngưỡng 400, đe dọa tới tính mạng của người già và những người có bệnh. Đây được coi là thảm họa môi trường tồi tệ nhất ở Singapore trong những năm trở lại đây.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới