Hủy
Thế giới

Lý do chủ tịch Google thăm Triều Tiên

Thứ Bảy | 05/01/2013 07:28

Chủ tịch Google Eric Schmidt sẽ có chuyến thăm tới Triều Tiên, một phần nhằm tìm cách giải cứu một công dân Mỹ đang bị giam giữ tại nước này.
 

Trả lời chương trình This Morning của kênh CBS, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Bill Richardson cho biết ông đã mời Chủ tịch Google Schmidt cùng đi và đây không phải chuyến thăm của Google. "Ông Schmidt quan tâm đến chính sách đối ngoại, là bạn tôi và tôi cảm thấy điều quan trọng là có cái nhìn thoáng hơn về chuyến thăm của chúng tôi... Có một người Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên, Kenneth Bae... Chúng tôi không đại diện cho Chính phủ Mỹ. Chúng tôi sẽ nêu vấn đề này", ông Richardson cho biết.

Kenneth Bae, du khách người Mỹ gốc Hàn, bị buộc tội chống phá nhà nước Triều Tiên. Trong quá khứ, ông Richardson từng giúp thương lượng về việc trả tự do cho những người Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên.

Cựu quan chức ngoại giao này cho biết thêm ông và Chủ tịch Google cũng quan ngại về "sự phổ biến hạt nhân" của Bình Nhưỡng.

Ngày 3/1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố hiện chưa phải thời điểm thích hợp để Chủ tịch điều hành hãng Google Eric Schmidt và nhà cựu ngoại giao Bill Richardson tới thăm Triều Tiên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới