Hủy
Thế giới

Malaysia Airlines tái cơ cấu lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Sáu | 29/08/2014 14:58

Hai thảm họa liên tiếp buộc hãng hàng không Malaysia Airlines phải tiến hành tái cơ cấu mạnh mẽ để tồn tại.
 

AP hôm nay 29/8 đưa tin, hãng hàng không Malaysia Airlines tuyên bố sẽ cắt giảm 6.000 lao động , tương đương 30% tổng số nhân viên của hãng để vực dậy thương hiệu. Ngoài ra, hãng cũng đang gấp rút tìm kiếm một giám đốc điều hành mới. CEO hiện tại của công ty là ông Ahmad Jauhari Yahya sẽ tiếp tục điều hành hãng cho đến khi công ty mới thành lập vào tháng 7 năm sau.

Khazanah Nasional, một quỹ đầu tư quốc gia và cũng là cổ đông lớn nhất của Malaysia Airlines, cho biết, kế hoạch tái cơ cấu gồm thành lập một công ty mới tiếp nhận hoạt động kinh doanh của Malaysia Airlines và giảm nhân sự của hãng. Quỹ này ước tính, chi phí tái cơ cấu khoảng 1,9 tỷ USD.

Hiện Khazanah nắm 69% cổ phần của Malaysia Airlines, trước đó quỹ tuyên bố sẽ mua lại 100% cổ phần của hãng hàng không này. Quỹ đặt mục tiêu đưa Malaysia Airlines có lãi trở lại vào cuối 2017.

Theo báo cáo vừa công bố, trong quý II, Malaysian Airlines lỗ 307 triệu ringgit (hơn 97 triệu USD), tăng vọt so với mức lỗ 176 triệu ringgit hồi cuối năm ngoái.

Doanh thu hoạt động của hãng cũng giảm 7% xuống còn 3,34 tỷ ringgit do số hành khách giảm đáng kể sau 2 thảm họa MH17 và MH370.

Nguồn Theo DVO/AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới