Hủy
Thế giới

Manchester United ký hợp đồng trang phục kỷ lục 1,3 tỷ USD với Adidas

Thứ Hai | 14/07/2014 21:10

Mùa giải 2014-2015 tới sẽ là mùa giải cuối cùng người hâm mộ chứng kiến "Quỷ đỏ thành Manchester" ra sân với chiếc áo Nike.
 

Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của Anh Manchester United đã ký kết hợp đồng kỷ lục trị giá 750 triệu bảng Anh (tương đương 1,3 tỷ USD) với hãng cũng cấp trang phục thể thaoAdidascủa Đức.

Thỏa thuận có thời hạn 10 năm, bắt đầu từ mùa giải 2015-2016 vừa được công bố hôm nay 14/7. Đây là hợp đồng đạt giá trị kỷ lục, lớn gấp đôi giá trị hợp đồng lớn nhất trước đó của Adidas với câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid với 31 triệu bảng Anh.

Mùa giải tới (2014-2015), người hâm mộ vẫn sẽ được nhìn Quỷ đỏ thành Manchester ra sân với bộ trang phục quen thuộc với logo của Nike trên ngực, nhưng sẽ là mùa giải cuối cùng
Mùa giải tới (2014-2015), Nike vẫn sẽ cung cấp trang phục cho Manchester United nhưng sẽ là mùa giải cuối cùng người hâm mộ được nhìn Quỷ đỏ thành Manchester ra sân cùng bộ trang phục quen thuộc với logo Nike trên ngực.

Adidas dành được hợp đồng trên nhờ Nike - tập đoàn trang phục thể thao lớn nhất thế giới đã rút lui khỏi cuộc đấu thầu trang phục với đối thủ Adidas vào đầu tháng này. Như vậy, mùa giải tới 2014-2015 sẽ là mùa giải cuối cùng Nike tài trợ trang phục cho "Quỷ đỏ thành Manchester".

Adidas cũng đã giành được các hợp đồng cung cấp trang phục cho các câu lạc bộ danh tiếng của châu Âu như Chelsea (Anh), Bayern Munich (Đức) và AC Milan (Italia) bắt đầu từ mùa giải 2015-2016.

Với cuộc "lật đổ" bất ngờ của Adidas trong thảo thuận với câu lạc bộ giàu truyền thống nhất nước Anh, hãng trang phục thể thao của Đức hy vọng sẽ bảo vệ vị thế của mình trước sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Nike trong suốt 20 năm qua.

Không những mất hợp đồng với Manchester United, Nike còn để Puma giành hợp đồng cung cấp trang phục cho câu lạc bộ Arsenal. Puma cũng là một hãng sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao đến từ Đức, lớn thứ 3 thế giới với giá trị theo báo cáo đạt 30 triệu bảng Anh.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới