Hủy
Thế giới

Mảnh vỡ vệ tinh Triều Tiên ít khả năng rơi vào Nhật Bản

Thứ Năm | 12/04/2012 09:37

Nếu đúng theo kế hoạch của Bình Nhưỡng, tầng thứ nhất của tên lửa sẽ rơi trên Hoàng Hải, tầng thứ hai rơi ở vùng biển thuộc đảo Luzon, Phillipines.
 

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda sáng 12/4 đã đến Phủ Thủ tướng để chuẩn bị sẵn sàng cho Triều Tiên phóng vệ tinh nhân tạo. Phát biểu trước báo giới, ông Noda cho biết: "Việc này đòi hỏi phải chủ động cho đến phút cuối nên bất cứ thời điểm nào cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.”

Mảnh vỡ vệ tinh của Triều Tiên có rơi vào lãnh thổ Nhật Bản hay không liên quan chặt chẽ đến việc tầng thứ hai của tên lửa đẩy tách rời như thế nào.

Phần lớn giới chuyên môn đều đưa ra kiến giải rằng “khả năng này là rất thấp.” Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản vẫn chuẩn bị một kế hoạch vẹn toàn cho tình huống xấu nhất.

Ngày 8/4, Triều Tiên công khai hình ảnh tên lửa đẩy mang vệ tinh có hình dạng giống với tên lửa Teapodong 2 hồi năm 2009. Nếu đúng theo kế hoạch của Bình Nhưỡng, tầng thứ nhất của tên lửa đẩy dự kiến sẽ rơi trên Hoàng Hải trong khi tầng thứ hai sẽ rơi ở vùng biển thuộc đảo Luzon, Phillipines.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã cử 20 liên lạc viên tới văn phòng tỉnh Okinawa, thành phố Naha và bảy làng xã thị trấn khác.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, SDF đã triển khai tên lửa đất đối không PAC-3 tại bảy địa điểm thuộc vùng thủ đô và tỉnh Okinawa. Ba khu trục hạm Aegis cũng được triển khai trên biển Hoa Đông và biển Nhật Bản và đã ở tư thế sẵn sàng.

Trước đó, Triều Tiên thông báo nước này dự kiến phóng vệ tinh trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến trưa những ngày từ 12-16/4.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới