Hủy
Thế giới

Máy bay Singapore bay cách MH17 chỉ vài phút

Thứ Hai | 04/08/2014 18:03

Một máy bay thương mại của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đã bay cách chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines chỉ vài phút.
 

Một máy bay thương mại của Singapore Airlines.
Một máy bay thương mại của Singapore Airlines.

Bộ trưởng giao thông Singapore Lui Tuck Yew cho biết trước quốc hội rằng chuyến bay mang số hiệu SQ351, đang trên đường từ Copenhagen (Đan Mạch) về Singapore, ở cách MH17 chỉ 90 km vào thời điểm máy bay Malaysia bị bắn rơi. Các máy bay chở khách có thể đuổi kịp khoảng cách này chỉ trong vài phút.

"Vì không có giới hạn nào đối với các chuyến bay ở độ cao trên 9.800 m và cũng không có thông tin nào cho thấy có các mối đe dọa đối với các máy bay ở độ cao như vậy, SIA - cũng giống các hãng hàng không khác hoạt động trên lộ trình Á-Âu -đã tiếp tục sử dụng không quận đó", ông Lui cho biết.

"Ngay khi SIA nhận được thông tin về vụ việc, họ đã lập tức thay đổi toàn bộ lộ trình để tránh hoàn toàn không phận Ukraine", Bộ trưởng Lui nói thêm.

Vài giờ sau thảm họa MH17, trang web theo dõi giao thông hàng không Flightradar24 đã đăng tải các bức ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy vị trí cuối cùng của MH17 là ở giữa SQ351 và chuyến bay mang số hiệu AI113 của hãng hàng không Air Indina, vốn đang trên đường từ New Delhi tới thành phố lớn thứ 2 của Anh, Birmingham.

Ông Liu đã bảo vệ SIA vì sử dụng lộ trình bay qua đông Ukraine, bất chấp các sự thật rằng vài máy bay quân sự của Ukraine đã bị bắn rơi trong khu vực chỉ vài tuần trước thảm họa MH17.

Bộ trưởng Liu cho biết thêm, Cơ quan hàng không dân sự Singapore đã chỉ đạo SIA kiểm tra độ an toàn của các lộ trình bay qua các khu vực xung đột sau thảm họa MH17.
Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị rơi ở miền đông Ukraine hôm 17/7, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Máy bay được cho là đã bị trúng tên lửa đất đối không, nhưng không rõ ai đã bắn tên lửa.

Nguồn Dân Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới