Hủy
Thế giới

MU sẽ bán quyền đặt tên sân Old Trafford để thu về 1 tỷ USD?

Thứ Hai | 13/08/2012 08:04

Các chuyên gia dự đoán, nếu đồng ý bán tên sân vận động huyền thoại Old Trafford, Manchester United có thể thu về khoản thu khổng lồ, khoảng 1 tỷ USD.
 

Manchester United (MU) vừa đón nhận tin không vui từ Wall Street về phiên giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán New York. Theo đó, MU chỉ đạt 14 USD/cổ phiếu, thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu của ban điều hành câu lạc bộ (16-20 USD/cổ phiếu).

Như vậy, MU chỉ thu về 233 triệu USD - con số khiến gia đình Glazer - những người đang kiểm soát 98% cổ phiếu của câu lạc bộ - không hề hài lòng. Nhưng nhà Glazer có một lựa chọn khác, dễ dàng hơn nhiều, nếu họ muốn kiếm thêm nhiều tiền: bán tên sân vận động Old Trafford cho một nhà tài trợ nào đó.

Theo tính toán của các chuyên gia marketing thể thao, giá trị bản hợp đồng đặt tên mới cho Old Trafford kéo dài 20 năm có thể giúp MU thu về khoản tiền 1 tỷ USD, cụ thể là 50 triệu USD/năm.

Hiện nay, Manchester United là thương hiệu giá trị nhất thế giới trong lĩnh vực bóng đá, với hơn 300 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ở Mỹ, ngoại trừ hai sân bóng chày nổi tiếng Yankees của MLB và Dallas Cowboys của NFL, nhiều câu lạc bộ thể thao lớn khác đã hoàn tất các đợt bán quyền đặt tên sân.

So với các câu lạc bộ thể thao ở Mỹ, Manchester United có nhiều áp lực phải tăng lợi nhuận hơn bởi họ không có những quy định như hạn chế mức lương cao nhất mà một cầu thủ có thể nhận được hay các khoản thuế lương nhằm kiểm soát thu nhập cầu thủ.

Tại giải Ngoại hạng Anh, đối thủ Arsenal của MU cũng đã đặt bút kí vào hợp đồng chuyển tên sân (từ Highbury sang Emirates) cho hãng hàng không Emirates vào năm 2006 với trị giá 100 triệu bảng Anh trong 15 năm. Manchester City bán quyền đặt tên sân cho một hãng hàng không khác là Etihad vào năm 2011 với giá 400 triệu USD trong vòng 10 năm.

Tuy nhiên, việc bán quyền đặt tên sân Old Trafford có thể khiến người hâm mộ Manchester United giận dữ và thất vọng.

Nguồn VTC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới