Hủy
Thế giới

Mỹ - Trung hứa phi hạt nhân hóa tại Triều Tiên

Thứ Tư | 12/11/2014 21:10

Tại hội nghị thượng đỉnh APEC, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông và người đồng cấp đã “hoàn thiện” kế hoạch phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên.
 

Ngày 12-11, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn thông tin khẳng định việc miền Bắc bất chấp theo đuổi làm giàu vũ khí hạt nhân chắc chắn sẽ không thành công.

Trong bài phát biểu trước báo giới tại Bắc Kinh, ông Obama cho biết: “Ngài Tập Cận Bình và tôi đã thỏa thuận thực hiện tiến trình phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên”. Ngoài ra, lãnh đạo hai nước cũng nhất trí rằng Triều Tiên sẽ không được tiếp tục theo đuổi chương trình làm giàu loại vũ khí và tên lửa hạt nhân.

Ông Tập cũng tái khẳng định lập trường của Bắc Kinh kêu gọi các bên liên quan nên có nỗ lực chung nhằm nối lại trong thời gian sớm nhất các vòng đàm phán sáu vốn đang bị đình trệ.

Ông khẳng định: “Trung Quốc cam kết chắc chẵn sẽ nỗ lực hoàn thành quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên”.

Ngoài ra, cũng trong hội nghị, ông Obama và ông Tập đã nhất trí hai vấn đề chính: một là, xây dựng hai biện pháp cải thiện lòng tin về vấn đề quân sự giữa hai nước; hai là, không ngừng cải thiện đối thoại về vấn đề chống khủng bố.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới