Hủy
Thế giới

Mỹ bí mật cử lính đặc nhiệm tới biên giới Syria

Thứ Năm | 11/10/2012 09:18

Nhà Trắng vừa cử binh sĩ tới biên giới Syria-Jordan nhằm tăng cường phòng bị trước nguy cơ nội chiến tại Syria leo thang.
 

Phát biểu tại cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng NATO hôm qua 10/10, bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết Washington đã làm việc với chính phủ Jordan nhằm theo dõi khu vực bị nghi chứa vũ khí hóa học và sinh học của Syria. Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ cũng yêu cầu hỗ trợ Jordan ứng phó với dòng người tị nạn đang tràn qua từ biên giới Syria.

Theo 2 quan chức quốc phòng giấu tên, khoảng 150 lính Mỹ, chủ yếu là lực lượng đặc nhiệm của quân đội, đang làm việc tại một trung tâm quân sự gần Amman, Jordan. Các binh sĩ này đã có nhiệm di chuyển qua lại biên giới Syria-Jordan để lập kế hoạch và thu thập tin tức tình báo.

Việc cử lính đặc nhiệm tới biên giới Syria cho thấy Washington đang đẩy nhanh sự can thiệp vào cuộc xung đột kéo dài 19 tháng ở Syria, dù chính quyền tổng thống Barack Obama nhiều lần gạt bỏ mọi đề nghị can thiệp trực tiếp vào Syria.

Tin tức về hoạt động của Mỹ tại Jordan được đưa ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục pháo kích lẫn nhau, dấu hiệu cho thấy nội chiến của Damascus đang nhanh chóng leo thang thành xung đột khu vực. Theo quan chức quốc phòng Mỹ, việc triển khai quân cũng nhằm mục tiêu ngăn ngừa và đối phó với khả năng bùng phát xung đột giữa Jordan và Syria.

Nguồn KimaTV/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới