Hủy
Thế giới

Mỹ bỏ phiếu cắt quan hệ giao dịch với công ty vũ khí của Nga

Thứ Sáu | 20/07/2012 14:29

Các nhà lập pháp Mỹ vừa bổ sung điều luật nhằm chấm dứt các hợp đồng mua bán vũ khí giữa Lầu Năm Góc và công ty Rosoboronexport của Nga.
 

Sửa bổ sung mới này được 407 nhà lập pháp tại Hạ viện đưa ra hôm qua 19/7 và được gắn liền với dự luật chi tiêu quốc phòng năm 2013. Tuy nhiên, điều luật này vẫn cần sự phê duyệt cuối cùng của Thượng viện trước khi chính thức thành văn bản.

Theo nhà lập pháp Đảng Dân chủ, Jim Moran, việc công ty Rosoboronexport của Nga bị cáo buộc bán súng cối, súng bắn tỉa và máy bay trực thăng tấn công cho Syria chính là lý do chính của lần sửa đổi này.

Tuần trước, Lầu Năm Góc công bố bản hợp đồng trị giá 171 triệu USD với Rosoboronexport để mua 10 trực thăng tấn công Mi-17 trang bị cho quân đội Afghanistan.

Việc bỏ phiếu thông qua điều luật phản đối diễn ra chỉ vài giờ sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết dự thảo trừng phạt Syria của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Các quốc gia phương Tây tỏ ra vô cùng giận dữ với quyết định này của Matxcơva và Bắc Kinh.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, Vitaly Churki, đã lên tiếng bảo vệ quyền phủ quyết của Nga và cho rằng nghị quyết trừng phạt đã cố tình thiên vị những nước ủng hộ dự thảo này.

Nguồn PressTV/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới