Hủy
Thế giới

Mỹ chi 1 tỷ USD xây thành phố không người ở đầu tiên

Thứ Tư | 09/05/2012 11:41

Một thành phố không người ở đầu tiền trên thế giới sẽ được xây dựng ở bang New Mexico - Mỹ để thử nghiệm các công nghệ tân tiến nhất.
 

Các nhà nghiên cứu sẽ sử dụng cơ sở nghiên cứu ở hạt Lea, gần thành phố Hobbs, bang New Mexico để nghiên cứu các vấn đề từ hệ thống giao thông thông minh và mạng không dây cho đến máy giặt tự động và bồn cầu tự hoại.

Sẽ không có ai sống ở đây, mặc dù nhà cửa ở đây vẫn đầy đủ mọi vật dụng cần thiết và cả hệ thống nước. Thành phố được xây dựng để các nhà nghiên cứu thử nghiệm công nghệ mới trên cơ sở vật chất có sẵn mà không tác động tới đời sống hàng ngày của người dân.

Thành phố sẽ được xây dựng trên mô hình đường xá, nhà cửa, các tòa nhà thương mại cũ và mới thành phố thật Rock Hill, bang South Carolina. Đây là một mô hình thành phố thông minh đầu tiên phát triển với diện tích khoảng 15 dặm vuông ở miền tây Hobbs.

Thành phố sẽ được công ty Pegasus Holdings và công ty con ở New Mexico xây dựng.

Theo ông Bob Brumley, giám đốc điều hành của Pegasus Holdings, việc xây dựng thành phố sẽ bắt đầu trước 30/6. Chi phí ban đầu được ước tính khoảng 400 triệu USD, tuy nhiên ông Brumley dự đoán chi phí tổng của dự án sẽ lên khoảng 1 tỷ USD. Dự án được hi vọng sẽ tạo nên 350 việc làm thường xuyên cho việc thiết kế, phát triển, cải tạo và các hoạt động phát triển tiếp theo.


Nguồn Sky News/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới