Hủy
Thế giới

Mỹ: Chi phí hành lý hàng không tăng cao kỷ lục

Minh Hoàng Thứ Hai | 25/12/2017 08:55

Số tiền hành lý mà các hành khách di chuyển bằng đường hàng không tại Mỹ phải chi trả trong quý III năm nay lên đến 1,2 tỷ USD..
 

Số liệu mới thống kê của Bộ Giao thông Mỹ cho thấy, số tiền hành lý mà các hành khách di chuyển bằng đường hàng không tại Mỹ phải chi trả trong quý III năm nay lên đến 1,2 tỷ USD cao nhất từ trước đến nay.

Số chi phí hành lý hàng không tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, chính sự phổ biến của hạng vé Economy - loại vé tiết kiệm là nguyên nhân của tình trạng này. Bởi khách mua vé tiết kiệm chỉ được mang hành lý xách tay trong khi không ít người trong số này đã chót đem theo hành lý quá khổ, không thể nhét vừa khoang phía trên ghế máy bay, buộc phải làm thủ tục ký gửi với cước phí đắt hơn bình thường.

Trong năm qua, cả American Airlines và United Airlines đều tung ra nhiều chương trình vé khuyến mại cộng với kinh tế Mỹ phục hồi trở lại dẫn đến lượng khách bay nhiều hơn, chi phí cho hành lý vì thé lại càng lớn.

Theo Reuters, vừa qua, ngành hàng không Mỹ đã chuẩn bị đón Lễ Tạ ơn bận rộn nhất trong vòng 12 năm trở lại đây với lượng hành khách di chuyển bằng máy bay dự kiến đạt 28,5 triệu lượt.

Đây sẽ được coi là cú hích lớn đối với các hãng không Mỹ sau khi đã chứng kiến mức lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm sụt giảm 20% so với cùng kỳ năm 2016 do chi phí tăng và cuộc chiến giảm giá vé để thu hút khách hàng.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới